Sai lầm của các 'nhà phê bình Charlie Hebdo' sau khủng bố đẫm máu ở Paris

author 10:19 17/11/2015

(VietQ.vn) - Vụ tấn công kinh hoàng ở Chalie Hebdo khiến người dân Paris tin rằng họ chỉ bị tấn công khi làm điều gì đó kích động sự giận dữ của những kẻ khủng bố. Thế nhưng, vụ khủng bố ở Paris đã chứng minh đó là suy nghĩ sai lầm.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Trong những cuộc tấn công làm thay đổi không gian Paris chỉ trong vài giờ đồng hồ như vụ khủng bố ở Paris vào đêm thứ 6 định mệnh, vụ xả súng ở văn phòng Charlie Hebdo vào tháng Giêng là một vụ giết người khiến cả thế giới bàng hoàng.

Vụ án Charlie Hebdo được xem là sự trả thù cho việc tờ báo này phát hành bức biếm họa thủ lĩnh nhóm Hồi giáo IS, ông Abu Bakr al-Baghdadi. Nhiều người tin rằng các nhân viên Charlie Hebdo đã khiêu khích trắng trợn nhóm này và phải nhận một cái chết đau đớn. Họ không mong muốn bị giết hại và họ không đáng bị giết nhưng họ là mục tiêu của chúng vì những bức tranh biếm họa. Họ là những trường hợp cá biệt.

Vụ tấn công khủng bố ở Paris khiến cả thế giới bàng hoàng

Vụ tấn công khủng bố ở Paris khiến cả thế giới bàng hoàng

Thế nhưng, những người dân Paris vô tội chỉ ra khỏi nhà để ăn tối với bạn bè, xem bóng đá, nghe hòa nhạc... Họ chưa bao giờ nghĩ đó là đêm định mệnh của cuộc đời. Có thể, một vài người trong số họ thấy những bức biếm họa của tòa soạn Chalie Hebdo và can thiệp quân sự ở Syria. Thực tế, điều đó chẳng ảnh hưởng gì tới những kẻ khủng bố nhưng họ vẫn phải chết chỉ vì …đi hưởng thụ cuộc sống ở Paris.

Nhà nước Hồi giáo tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tấn công 'hàng trăm người ngoại giáo tụ tập trong một bữa tiệc mại dâm trác táng' ở 'thủ đô của tệ nạn mại dâm và khiêu dâm'. Họ, những nạn nhân của vụ tàn sát này, không hề chế nhạo đấng tiên tri. Họ không công kích ai, họ còn trẻ, họ tiến bộ, họ chỉ có một tội duy nhất là đang giải trí.

"Không ai được an toàn", đó chính là thông điệp mà nhóm khủng bố muốn chứng tỏ với cả thế giới. Những bức tranh biếm họa trong vụ án thảm sát ở trụ sở của Charlie Hebdo chỉ là cái cớ ngụy biện cho hành động của nhóm khủng bố.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang