Khủng bố ở Pháp: Ít nhất 120 nạn nhân thiệt mạng, 8 kẻ khủng bố đã chết

author 18:07 14/11/2015

(VietQ.vn) - Chiến dịch giải cứu con tin trong nhà hát Bataclan đã kết thúc khi cảnh sát ập vào. Khoảng 100 nạn nhân đã thiệt mạng. 8 kẻ khủng bố đã chết, có thể vẫn còn đồng phạm đang lẩn trốn.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

 DIỄN BIẾN CHÍNH:

- IS dọa Pháp sẽ không được yên ổn nếu các vụ ném bom nhằm vào chúng vẫn tiếp diễn.

- 8 kẻ khủng bố đã chết, có thể vẫn còn đồng phạm đang lẩn trốn.

- Ít nhất 120 người thiệt mạng, 200 người bị thương.

- Quân đội và các lực lượng khác đã được huy động để bảo vệ an ninh, hướng điều tra khủng bố được mở ra.

- Tổng thống Pháp hoãn tới Thổ Nhĩ Kỳ dự hội nghị G20, Tổng thống Iran hoãn chuyến thăm chính thức Pháp.

- Chiến dịch giải cứu con tin trong nhà hát Bataclan đã kết thúc khi cảnh sát ập vào, tiêu diệt 4 kẻ xả súng. Khoảng 100 nạn nhân đã thiệt mạng.

- Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới. Sân bay Pháp vẫn hoạt động song tăng cường kiểm soát an ninh.-

Hàng loạt các vụ nổ, xả súng đã xảy ra ở 6 địa điểm khác nhau tại Paris, trong đó có sân vận động Stade de France, nơi Tổng thống Pháp đang có mặt.

Cập nhật 17h54: IS đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Cập nhật 17h21: Trong bài phát biểu sáng ngày 14/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Pháp Hollande đã quy trách nhiệm cho IS và mô tả các vụ tấn công ở Paris là "hành động gây chiến", "hèn hạ". Ông này khẳng định, các vụ tấn công đã được lên kế hoạch, tổ chức và phối hợp ở nước ngoài với sự trợ giúp từ bên trong nước Pháp. Tổng thống Pháp tuyên bố: "Pháp sẽ đứng lên ngay cả khi bị tổn thương".

Cập nhật 17h00: Tổng thống Pháp tuyên bố 3 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố.Trong khi đó, Phát ngôn viên cảnh sát Đức xác nhận, một người đàn ông chở súng đã bị bắt tại Bavaria (miền nam nước Đức) vì bị tình nghi có liên hệ tới vụ khủng bố ở Pháp.

Cập nhật 16h41: RT đưa tin, IS đã công bố đoạn video tuyên bố Pháp sẽ không được sống trong hòa bình nếu các vụ ném bom nhằm vào tổ chức khủng bố này còn tiếp diễn.

Cập nhật 14h37: Theo phóng viên The Guardian Luke Harding, biên giới của Pháp "vẫn khá mở"."Có thể thấy cảnh sát tại cổng khởi hành nhưng không được tăng cường một cách rõ ràng, khu vực kiểm tra kiểm soát hộ chiếu Pháp và Anh vẫn diễn ra bình thường".

Cập nhật 14h15: Hiện vẫn chưa có chính xác con số người thiệt mạng trong hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu ở Paris.Theo nguồn tin từ BBC, ít nhất 120 người đã thiệt mạng. Trong khi đó, RT cho hay, đã có hơn 150 người thiệt mạng.

Cập nhật 11h33: Văn phòng công tố Pháp xác nhận, 8 kẻ khủng bố đã chết, 7 trong số chúng tự sát bằng bom.Tuy nhiên, Phát ngôn viên văn phòng Công tố Agnes Thibault-Lecuivre cho biết, có thể vẫn còn những kẻ khúng bố khác đang lẩn trốn.

Cập nhật 11h22: Một vụ cháy lớn đang xảy ra tại trại tị nạn ở miền Nam nước Pháp, làm dấy lên nghi vấn về hành động trả đũa.

Cập nhật 10h52: Truyền thông Pháp dẫn các nguồn tin điều tra cho hay, 8 kẻ tấn công khủng bố đã chết

- 4 kẻ tại Bataclan, 3 tại sân vận động Stade de France và 1 tại đại lộ Voltaire.Tuy nhiên, phóng viên The Guardian cho hay con số kẻ tấn công thiệt mạng nói trên hiện vẫn chưa được xác nhận. Trước đó, công tố viên Paris từng cho hay, có 5 kẻ đã thiệt mạng, song các thông tin về tình hình vụ khủng bố vẫn liên tục được cập nhật.

Theo Tri Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang