Khủng bố tại Pháp, Tunisia và Kuwait: Hành động dã man, vô nhân đạo

author 06:28 28/06/2015

(VietQ.vn) - Việt Nam bày tỏ lo ngại sâu sắc và phản đối mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Tunisia, Kuwait ngày 26/6/2015

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 27/6/2015, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về các vụ tấn công khủng bố ngày 26/6/2015 tại Pháp, Tunisia và Kuwait, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam bày tỏ lo ngại sâu sắc và phản đối mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Tunisia, Kuwait ngày 26/6/2015 khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Đây là những hành động dã man, vô nhân đạo, nhằm vào những người dân vô tội. Chúng tôi xin chia sẻ những tổn thất, đau thương không thể bù đắp này với Chính phủ, nhân dân và gia đình những nạn nhân và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu phải chịu trách nhiệm về những hành động của mình và sẽ bị nghiêm trị".”

Cuộc tấn công của quân khủng bố IS khiến ít nhất gần 80 người thương vong tại Tunisia

Như đã đưa tin, ngày 26/6, nhóm chiến binh thánh chiến IS bi nghi ngờ đã thảm sát ít nhất 37 người và làm bị thương 36 người tại một khu nghỉ dưỡng ven biển của Tunisia.

Tại Kuwait, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã thừa nhận trách nhiệm đứng sau vụ đánh bom liều chết tại một nhà thời Hồi giáo dòng Shi’ite, đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người.

Còn tại Pháp, vụ tấn công khủng bố nhằm vào một nhà máy hóa chất ở miền Nam nước Pháp làm 1 người chết và 2 người bị thương. Các vụ tấn công xảy ra trong lễ Hồi giáo Ramadan, nơi các tín đồ  nhịn ăn, cầu nguyện và thường phải làm việc thiện trong thời gian 1 tháng.

Hoàng Ngân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang