Nhóm trẻ 7 tuổi định thiêu sống bạn vì bị IS ám ảnh

author 16:15 06/03/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm trẻ 7 tuổi đã nhốt cậu bé 10 tuổi người Yemen trong lồng sắt và tưới xăng rồi định thiêu sống cậu vì muốn bắt chước chiêu thức hành quyết của khủng bố IS.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, đám trẻ chừng 7 tuổi đã hành động thiếu nhận thức với nạn nhân 10 tuổi tại ngôi làng Dahthah, một vùng cao miền bắc tỉnh Ibb thuộc Yemen vì bị ám ảnh bởi khủng bố IS.

Cậu bé không một tất sắt trong tay, bị rưới xăng và bị nhốt trong cũi gỗ trước khi đám trẻ kia cho thiêu sống. Rất may là dân làng địa phương phát hiện kịp thời và mạng sống cậu bé không bị đe dọa, duy chỉ bị bỏng nặng ở chân.

Nguyên nhân dẫn đến hành động dã man này được cho là do nhóm trẻ đã xem những đoạn phim ghi lại cảnh hành quyết của tổ chức khủng bố IS.

Một nhóm trẻ đã bắt chước các hành động hành quyết dã man của khủng bố IS

Một nhóm trẻ đã bắt chước các hành động hành quyết dã man của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Tờ Daily Mail cho hay, “trò chơi” diễn ra, mỗi cậu bé đều thay phiên vào vai những tên khủng bố khác nhau, với “kẻ cầm đầu” có quyền ngồi ghế và ra lệnh những người còn lại. Chính tiếng khóc thất thanh của nạn nhân đã khiến dân làng chú ý và nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Báo Thanh Niên đưa một tin tức khác có liên quan đến khủng bố IS, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 5/3 kêu gọi cảnh sát và người dân nước này cảnh giác trước việc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng các trang mạng xã hội chiêu mộ thanh niên Mỹ.

FBI cùng DHS đưa ra lời cảnh báo trên sau vụ FBI bắt giữ một thiếu niên Mỹ 17 tuổi bị tình nghi giúp một thanh niên Mỹ khác đến Syria để gia nhập IS, theo AFP.

Tờ The Washington Post (Mỹ) cho biết các nhân viên FBI đã đột kích vào nhà và bắt giữ thiếu niên 17 tuổi ở bang Virginia hồi tuần rồi. FBI tình nghi thiếu niên này sử dụng những mối liên hệ trên mạng để giúp một thanh niên đến Syria gia nhập IS.

Đinh Ly (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang