Khuyến cáo 3 không đối với doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện nay

author 19:21 24/02/2020

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh cả nước đang “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT-BVNTD) vừa đưa ra khuyến cáo đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Một đơn vị y tế cấp khẩu trang cho người tiêu dùng. (Ảnh minh họa: Cục CT-BVNTD).

Để giúp các doanh nghiệp tuân thủ đúng pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT-BVNTD, Bộ Công thương khuyến cáo:

Thứ nhất: Không cung cấp thông tin lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về hàng hóa, dịch vụ.

Thứ hai: Không lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng dịch bệnh để ép buộc giao dịch.

Thứ ba: Không lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức của mình để vừa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như góp phần bảo đảm sự an toàn, ổn định của xã hội. Theo đó, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý:

- Thứ nhất, thường xuyên cập nhật, tìm hiểu các thông tin chính thức và thực hiện theo các yêu cầu, khuyến cáo, khuyến nghị của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để bảo đảm sức khỏe và có các quyết định tiêu dùng phù hợp.

- Thứ hai, kiên quyết đấu tranh với các hành vi kinh doanh sai trái, không hợp tác với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm những hành vi nói trên, nhanh chóng tố cáo về các hành vi có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trong trường hợp cần thông tin, tư vấn các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các chủ thể có liên quan vui lòng liên hệ:

1. Cục CT-BVNTD, Bộ Công thương - Đường dây nóng: 1800 6838.

2. Sở Công thương các tỉnh, thành phố theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/CQ_BVNTD.aspx?Cate_ID=457.

3. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh, thành phố theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/hoibvntd.aspx?Cate_ID=458.

4. Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố theo địa chỉ: https://dms.gov.vn/hotline. (Nguồn: Cục CT-BVNTD)

 Theo Người tiêu dùng

21.000 sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên Tiki, Lazada... bị xử lý(VietQ.vn) - Hàng chục nghìn sản phẩm lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá trên các trang thương mại điện từ như Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com... bị xử lý.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang