Khuyến cáo 9 biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

author 11:17 01/08/2020

(VietQ.vn) - Bộ Y tế xây dựng khuyến cáo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hình mới.

Theo diễn biến của dịch bệnh hiện nay, Bộ Y tế xây dựng khuyến cáo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hình mới. Theo đó, người dân cả nước nên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới bao gồm:

1. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

2. Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

 Khuyến cáo 9 biện pháp phòng dịch COVID-19 trong tình hình mới của Bộ Y tế.

3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

4. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

6. Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7. Nếu bạn từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ.

8. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.

9. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

Về tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế sáng 1/8 ghi nhận thêm 12 ca nhiễm nCoV, đều là bệnh nhân, người chăm sóc tại Bệnh viện Đà Nẵng và người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận từ số 547 đến 558, gồm ba người nhà chăm sóc bệnh nhân, ba người tiếp xúc gần "bệnh nhân 461", hai người tiếp xúc gần "bệnh nhân 416" và 509. Số còn lại là bệnh nhân Bệnh viện Đà Nẵng. Trong số họ có 7 người Đà Nẵng, 5 người Quảng Nam.

Hôm qua, hai ca tử vong là "bệnh nhân 428", do nhồi máu cơ tim trên bệnh lý nền và Covid-19; "bệnh nhân 437" do sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và Covid-19.

Sáng 1/8, "bệnh nhân 499" tử vong do ung thư máu ác tính, viêm phổi nặng và Covid-19, là ca tử vong thứ ba từ đầu dịch.

Kể từ ngày 25/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 86 ca, Quảng Nam 21, TP HCM 5, Hà Nội 2, Quảng Ngãi và Đăk Lăk mỗi nơi một.

Tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 558, trong đó 373 người đã khỏi, hai người tử vong, còn 183 bệnh nhân đang điều trị.

Hơn 91.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 953 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 18.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú gần 39.000.

Thế giới ghi nhận khoảng 660.000 người chết trong hơn 17 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất. Việt Nam ghi nhận hai ca tử vong do nCoV.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang