Khuyến mại của siêu thị Media Mart 'làm khó' khách hàng?

author 08:17 06/06/2014

(VietQ.vn) – Siêu thị Media Mart quảng cáo giới thiệu khuyến mại, tặng phiếu mua hàng nhưng chỉ đưa khi khách đòi. Điều đáng quan tâm hơn, khách hàng muốn sử dụng thẻ khuyến mại đó sẽ phải bỏ ra cả một đống tiền khác!

Media Mart nói khuyến mại một đăng nhưng lại làm một nẻo

Media Mart nói khuyến mại một đằng nhưng lại làm một nẻo. Ảnh: N. N

Khách đi đòi, Media Mart mới trả

Mua điều hòa ở siêu thị Mediamart với giá 7,9 triệu đồng gia đình chị L.T.P (Long Biên Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc về thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của phía siêu thị Media Mart.

Theo chị P, ngày 24/5, gia đình chị mua một chiếc điều hòa hiệu LG 1 chiều 12.000 BTU S12ENA của siêu thị Media Mart trị giá 7,9 triệu đồng qua hình thức bán hàng trực tuyến. Theo quảng cáo của siêu thị này, khi mua hàng, người mua sẽ được tặng voucher trị giá 2,5 triệu đồng. Thế nhưng, thay vì được nhận voucher như nói trên, gia đình chị lại nhận được câu trả lời vô trách nhiệm của nhân viên siêu thị này khi họ cho rằng việc này khác hàng phải hỏi phía Công ty.

"Media Mart quảng cáo chương trình khuyến mại rất rầm rộ nhưng khi “câu” được khách rồi, siêu thị này lại thờ ơi với quyền lợi của khách hàng được hưởng", anh M, chồng chị P bức xúc.

Trả lời câu hỏi của PV về phản ánh của khách hàng, bà Phạm Thu Hà –  đại diện truyền thông của Media Mart xác nhận, phía siêu thị này đang thực hiện chương trình khuyến mại mua điều hòa tặng Voucher 2.5 triệu đồng. Khách hàng mua điều hòa và quạt mát đều có thể nhận bộ Voucher này tại quầy thu ngân khi làm thủ tục thanh toán.

Media Mart nói khuyến mại một đăng nhưng lại làm một nẻo

Phiếu mua hàng bị Media Mart chia nhỏ gây khó khăn cho người tiêu dùng. Ảnh: N. N

“Ngày 24/5, khách hàng mua hàng qua tổng đài bán hàng, do sơ suất của nhân viên nên đã không xuất kèm Voucher theo đơn hàng. Nhân viên bán hàng online không nắm được và tư vấn đầy đủ chương trình khuyến mại cho khách hàng và sẽ bị xử phạt theo nội quy của công ty”, bà Hà cho biết.

Trao đổi với người tiêu dùng về cách trả lời và xử lý của phía siêu thị Media Mart, anh M (chồng chị P) cho rằng, họ hứa sẽ chuyển phát nhanh bộ Voucher cho tôi chỉ khi tôi đòi. Điều mà lẽ ra họ phải tự làm như cam kết, quảng bá với khách hàng. Điều này khó có thể chấp nhận được với một siêu thị chuyên nghiệp như Media Mart.

Anh M cũng đặt câu hỏi: Liệu những người tiêu dùng khác khi không nắm rõ chương trình khuyến mại của siêu thị này, và họ cũng “vô tình” không tặng Voucher, chắc chắn người tiêu dùng sẽ mất quyền lợi? Vì sao Media Mart triển khai rất rầm rộ chương trình khuyến mại mà đại diện siêu thị lại cho rằng, nhân viên bán và tư vấn bán hàng không biết đầy đủ về chương trình? Cách trả lời đó phải chăng là quanh co, cố ý “quỵt” quyền lợi của người tiêu dùng không?

Khuyến mại kiểu "treo đầu dê bán thịt chó"?

Khi nhận được phiếu mua hàng khuyến mại của Media Mart gia đình chị P càng tỏ ra thất vọng với chương trình khuyến mại của siêu thị này.

"Nói là tặng Voucher 2.5 triệu đồng nhưng họ lại đi kèm các điều khoản khác nếu người tiêu dùng sử dụng Voucher. Điều đáng nói là, không phải một Voucher trị giá 2,5 triệu mà có tới 7 Voucher mới đủ mệnh giá 2,5 triệu đồng. Thậm chí, có 2 Voucher mệnh giá 200 ngàn đồng, 2 Voucher khác mệnh giá 300 ngàn đồng... như vậy là rất vụn vặt. Rồi Voucher đề không áp dụng 2 Voucher trên 1 hóa đơn hoặc 1 sản phẩm. Điều này có nghĩa, 7 Voucher nhận được, khách hàng phải mua rất nhiều sản phẩm, với mức giá rất nhiều tiền mới dùng hết số Voucher đó", gia đình chị P bức xúc.

'Để có được 2,5 triệu tiền khuyến mại theo voucher này gia đình chúng tôi sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn để mua hàng trong siêu thị họ theo từng mặt hàng. Điều này là hết sức vô lý, không khác gì siêu thị treo đầu dê bán thịt chó gây khó dễ cho khách hàng.' anh M bực mình sau khi nhận được Voucher khuyến mại mà mình mất công đi đòi từ siêu thị Media Mart.

Qua vụ việc này, gia đình chị P cũng chia sẻ với các khách hàng khác, khi đến mua hàng ở siêu thị Media Mart hãy thận trọng tìm hiểu kỹ trước đó để tránh trường hợp bực mình như của gia đình chị.

"Chúng tôi sẽ làm đơn gửi đến Hội bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan chức năng nhằm làm rõ việc lập lờ khuyến mại của siêu thị này", chị P cho hay.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang