Kỉ luật hàng loạt tổ chức, đảng viên

author 10:36 06/10/2013

Ngày 5-10, ông Lê Văn Hòa, bí thư Huyện ủy Bình Chánh (TP.HCM) - cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã thông qua các hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với 11 tổ chức Đảng và 44 đảng viên do liên quan đến vụ xây dựng trái phép tại bốn xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Bình Hưng và Tân Kiên.

Cụ thể: kỷ luật khiển trách đối với bốn ban thường vụ Đảng ủy các xã trên và bảy chi ủy chi bộ trực thuộc. Về cá nhân có 39 đảng viên bị khiển trách gồm: ba bí thư xã (Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, và Tân Kiên), một phó bí thư - chủ tịch UBND xã, một đảng ủy viên - phó chủ tịch UBND xã, sáu bí thư chi bộ ấp, 10 trưởng ấp, năm cán bộ địa chính - xây dựng ở xã, hai công an ấp, 11 cán bộ quản lý trật tự đô thị xã.

Có năm đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo là ông Trần Văn Cần (phó bí thư - chủ tịch UBND xã Bình Hưng), ông Thiều Văn Se (phó bí thư - chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B), ông Phan Bửu Thọ, đảng ủy viên - phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A) và hai đảng viên là công chức đội quản lý trật tự đô thị huyện. Ngoài ra, Huyện ủy Bình Chánh đang kiến nghị Thành ủy TP.HCM xem xét kỷ luật khiển trách đối với một đảng viên là ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy.

Về mặt chính quyền, UBND huyện Bình Chánh đã ra quyết định kỷ luật thêm sáu cán bộ quản lý trật tự đô thị của huyện, bốn người bị khiển trách, hai người bị cảnh cáo. Như vậy, liên quan đến vụ xây dựng không phép xảy ra số lượng lớn (từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6-2013) tại bốn xã trên, đến nay đã có 21 cán bộ, công chức bị kỷ luật về mặt chính quyền. Trong đó có 15 người bị khiển trách, sáu người bị cảnh cáo.

Ông Lê Văn Hòa cho biết việc kỷ luật trên chỉ mới xem xét về trách nhiệm của các cán bộ, công chức trong quản lý, điều hành và thừa hành công việc, chưa xem xét về vi phạm cá nhân. Nếu các cơ quan chức năng điều tra và có bằng chứng về việc những cán bộ, công chức này vi phạm thì sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang