Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập cho ​kì thi THPT quốc gia tới

author 06:38 27/03/2016

Đó là xác nhận của Bộ GD-ĐT trong Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia vừa công bố.

Học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2015

Như vậy những tài liệu ôn tập được gắn tên Bộ GD-ĐT dưới mọi hình thức đều không đúng và các nhà trường, giáo viên không được phép ép buộc học sinh phải mua tài liệu ôn tập.

Trong hướng dẫn trên, Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh: “Nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12”.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường không giới hạn nội dung chương trình, luyện thi theo kiểu học tủ, học lệch. Bộ GD-ĐT cũng nghiêm cấm các nhà trường tổ chức học dồn, cắt xén chương trình quy định.

Trong hướng dẫn ôn tập, Bộ GD-ĐT lưu ý các nhà trường có các giải pháp để khuyến khích, hỗ trợ học sinh biết cách tự học, tự ôn tập là chính, đồng thời tổ chức phân nhóm theo trình độ, theo nhu cầu ôn tập từng môn học của học sinh, hạn chế  tổ chức ôn tập theo hình thức tập trung, đại trà.

“Cần quan tâm việc giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức theo tinh thần đề kiểm tra với ma trận gồm 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước. Đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết”, hướng dẫn của Bộ nói rõ.

Về thời gian kết thúc năm học, nhưng vẫn trong giai đoạn ôn tập nước rút, chuẩn bị cho kì thi, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường chỉ được tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo có hiệu quả, tránh gây căng thẳng, quá tải cho học sinh.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các nhà trường tùy theo điều kiện thực tế, cho phép các thí sinh tự do (đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp) được tham dự ôn tập.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang