Nhân viên ngân hàng kỳ vọng thưởng Tết "khủng"

author 17:30 19/01/2015

(VietQ.vn) - Nhân viên ngân hàng cũng đã quen với việc thưởng ít hoặc không có thưởng mấy năm nay. Nhưng Tết 2015 này, nhiều người kỳ vọng các ngân hàng sẽ "xả lũ" thưởng tết.

Theo tin tức từ báo Vneconomy, Tết năm nay, tại một số ngân hàng, không thưởng hoặc thưởng ít là hiện thực cũ. Điểm mới là kỳ vọng có… “xả lũ”. Trên một số diễn đàn buôn chuyện của dân ngân hàng, kỳ vọng này đặt ra nửa đùa, nửa thật. Thế nhưng câu chuyện có vẻ hợp lý, khi có tính toán: một loạt ngân hàng thương mại dự kiến sắp phải sáp nhập, thưởng Tết sắp tới như là “cơ hội cuối cùng” để đối nội, động viên và chia sẻ với cán bộ nhân viên trước khi sáp nhập vào ngân hàng khác.

2014 là năm thứ hai liên tiếp TPBank vượt các chỉ tiêu kế hoạch. Lợi nhuận vượt khá xa chỉ tiêu, đạt 536 tỷ đồng, 122% kế hoạch năm. Tuy nhiên, do trước khi thực hiện tái cơ cấu, ngân hàng có khoản lỗ lũy kế khá lớn, hai năm qua phải tập trung bù. Sau hai năm đó, TPBank cơ bản đã khắc phục xong lỗ lũy kế, các chỉ tiêu hoạt động khác đều tăng trưởng tốt. Để ghi nhận và động viên nhân viên về kết quả này, lãnh đạo TPBank cho biết muốn có một chế độ thưởng Tết xứng đáng, nhưng vẫn phải xem xét kỹ theo chỉ đạo trên của Thống đốc, mà không thể chỉ căn vào mức lãi khá ấn tượng năm qua.

Bên cạnh đó, lợi nhuận năm nay của Ngân hàng Quân đội (MB) tương đối ổn định, nên dự kiến tiền thưởng Tết 2015 cũng không nhiều thay đổi. Đây là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần mà cán bộ nhân viên có mức thu nhập bình quân ở top đầu, cũng như các mức thưởng được đồn đoán là hấp dẫn. Vietcombank, VietinBank, BIDV cũng là những ngân hàng thương mại đầu tiên công bố kết quả kinh doanh cơ bản năm qua, nhìn chung đều khả quan.

Nhân viên ngân hàng tỏ ra khá kì vọng vào tiền thưởng tết 2015

Nhân viên ngân hàng tỏ ra khá kì vọng vào tiền thưởng tết 2015 . Ảnh minh họa

Trao đổi với Infonet, Phó tổng giám đốc một nhà băng vừa trải qua một năm sáp nhập khu vực phía Nam cho biết, năm ngoái mức thưởng Tết Dương lịch của ngân hàng dành cho mỗi nhân viên là 70% tháng lương thứ 13 và Tết Âm lịch bình quân là 3 tháng lương. Dù chưa “chốt sổ” năm 2014, nhưng căn cứ vào tình hình kinh doanh 11 tháng qua khả quan, ban lãnh đạo đang tính toán để thưởng 1 tháng lương thứ 13 cho nhân viên dịp Tết Dương lịch 2015, và khoảng 4 tháng lương trong dịp Tết Âm lịch.

Lan Phương, nhân viên tín dụng mảng khách hàng cá nhân của VIB cho biết, năm nay không chỉ phòng cô vượt chỉ tiêu mà hầu như bộ phận khách hàng cá nhân ở các chi nhánh khác của ngân hàng đều đạt hoặc vượt. "Tôi nghĩ năm nay sẽ được thưởng tương đối khá", cô trả lời PV báo Vnexpress. Theo Phương, năm trước những đơn vị vượt chỉ tiêu, nhân viên được thưởng thấp nhất cũng 2 tháng, còn cao nhất lên đến 3-4 tháng lương.

Trong khi đó, anh Văn, nhân viên của HDBank - một ngân hàng vừa sáp nhập với  DaiABank vào năm ngoái cho biết, mặc dù tới giờ chưa nghe thông tin gì về thưởng nhưng anh khá lạc quan. Bởi theo Văn, năm 2013 dù ngân hàng còn nhiều khó khăn do trong quá trình sáp nhập nhưng vẫn thưởng cho nhân viên 70% tháng lương 13. Ngoài ra, Tết âm cũng có thưởng dựa theo xếp loại. Nhân viên loại kém được nửa tháng, còn nhân viên tốt thì 3 tháng. "Năm nay, tình hình kinh doanh của ngân hàng tôi khá hơn rất nhiều nên mức thưởng chắc chắn sẽ bằng hoặc cao hơn chứ không thể thấp", anh kỳ vọng.

Thái Hà (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang