'Soi' Kia Sorento 2021 trên đường chạy thử, chuẩn bị ra mắt

author 18:57 24/09/2019

(VietQ.vn) - Ngoài Telluride, Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới đang rất được săn đón ở thời điểm hiện tại với nhiều cải tiện cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Kia Sorento 2021.

Bước vào thế hệ thứ 4, Kia Sorento (tên mã MQ4) hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến để thêm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Chiếc SUV cỡ trung sẽ được nâng cấp toàn diện từ diện mạo cho tới cabin và cả hệ truyền động. Kia cho biết hãng sẽ lột xác cho Sorento bằng cách áp dụng thật nhiều chi tiết thiết kế mới mẻ từ các anh chị em Soul, Seltos và Telluride.

Thay đổi đáng kể đầu tiên đến từ mặt ca lăng Kia Sorento mới sẽ có phần viền mạ crôm quanh lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, viền bao đèn pha LED mỏng cũng được đánh sáng và kéo sâu ra vòm bánh xe phía trước để nhấn mạnh sự thể thao. Nhìn từ đuôi xe, Sorento trông sẽ rất cơ bắp kiểu Range Rover Sport, các cột sau được thiết kế khỏe khoắn, đẹp mắt, cánh gió sau thể thao và bộ khuếch tán mạnh mẽ.

Kia Sorento 2021 trên đường chạy thử.

Ngoại hình thay đổi 1 cách toàn diện, đi cùng với đó khoang ca bin Sorento 2021 cũng sẽ nhận được một cuộc đại tu bởi vì bố cục thiết kế lẫn công nghệ của Sorento hiện tại đều đang lỗi thời. Nội thất của Sorento mới sẽ có nhiều nét tương đồng với Telluride: ngập tràn công nghệ hiện đại và các vật liệu chất lượng cao.

Bên cạnh đó, không gian xe được mở rộng hơn, hành khách hàng ghế thứ ba sẽ có thêm khoảng duỗi chân và một cặp USB tiện lợi, trong khi hàng ghế đầu và hàng thứ hai được tích hợp chức năng sưởi và thông gió. Khoang lái được thống trị bởi một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto theo tiêu chuẩn.

Nội thất của Kia Sorento 2021.

Các tính năng tiện ích khác bao gồm màn hình lái HUD, sạc điện thoại không dây, kết nối đa Bluetooth cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như điều khiển hành trình thông minh với Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (SEA) giúp giảm thiểu được những vụ va chạm với xe chạy ngang qua khi hành khách bên trong mở cửa.

Theo nhiều dự đoán, Kia Sorento 2021 sẽ sử dụng một loạt hệ truyền động, từ cỗ máy GDI 2.4L 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp 2.0L, dầu diesel CRDI 2.2L cho tới hệ thống hybrid 2.0L, 4 xi-lanh mượn từ Hyundai Sonata mới nhất.

Kia Sorento 2021 ra mắt sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của rất nhiều đối thủ, như Mazda CX-9, Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee, Skoda Kodiaq, GMC Acadia, Dodge Durango, Toyota Highlander, Nissan Murano và cả người anh em họ Hyundai Santa Fe.

Huy Hoàng (theo: carscoops)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang