Kia tung SUV mới New Sorento

author 08:52 04/03/2014

Trong tháng 3 này, Thaco Kia sẽ ra mắt dòng xe thể thao đa dụng New Sorento tại các showroom Kia trên toàn quốc. Đây là mẫu xe thứ 2 trong định vị “công nghệ mới – đẳng cấp mới” của KIA.

Với các ưu thế về kiểu dáng, tính năng, động cơ và giá thành, New Sorento được kỳ vọng sẽ giúp cho phân khúc SUV sôi động hơn trong quý II/2014.

New Sorento có cản trước lớn và cùng màu với thân xe tạo một khối thống nhất. Lưới tản nhiệt hình mặt hổ (đặc trưng của KIA) được vuốt mảnh, sắc nét và mạ crôm xung quanh, hài hòa hơn với cụm đèn trước. Cụm đèn sương mù được bố trí theo phương thẳng đứng với góc chiếu tỏa rộng ra hai bên. Ngoài ra, bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

New Sorento cao 1,7m (thấp hơn phiên bản trước 10mm), giúp xe cứng cáp và vận hành ổn định.

Khoang để chân ở hàng ghế thứ 2 và 3 được nới rộng, tạo không gian thoáng và rộng rãi. Tất cả các chi tiết nội thất đều được bọc da, mạ crôm, giả gỗ.

Bộ điều khiển trung tâm dùng LCD 7-inch kiểu TFT, cần số được thiết kế thẳng đứng giúp thao tác dễ dàng, truy cập nhanh mọi thông tin khi vận hành. New Sorento có cửa sổ trời panorama, bộ lọc không khí bằng ion, hệ thống điều hòa tự động với 2 vùng lạnh, ghế chỉnh điện 10 hướng, hệ thống nhớ vị trí ghế, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với DVD tích hợp định vị toàn cầu GPS, kết nối Bluetooth & Aux/USB/iPod…

New Sorento hai phiên bản động cơ Diesel 2.2LCRDi và động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít. Ở động cơ Diesel, tốc độ tối đa 190 km/h, tiêu tốn nhiên liệu chỉ 5,9 lít/100km (với số sàn), và 6,7 lít/100km (với số tự động). Ngoài ra, với hệ thống Commom Rail thế hệ thứ 3, tùy thuộc vào điều kiện vận hành của động cơ, ECU sẽ điều khiển phun lượng nhiên liệu phù hợp để đạt được công suất lớn nhất, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí xả, tiếng ồn.

Với phiên bản động cơ xăng, New Sorento cho công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, hộp số sàn và số tự động 6 cấp, dẫn động bởi cầu trước.

Hệ thống an toàn của New Sorento cũng có nhiều cải tiến, thân xe chắc hơn nhờ những tấm thép có động cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước, giảm hư hỏng tối đa khi va chạm. Xe còn được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như: Cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, chống bó cứng phanh ABS, camera hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

New Sorento liên tục nằm trong top 10 mẫu xe của năm tại Mỹ và châu Âu.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang