Kích cầu du lịch: Các hãng hàng không giảm mạnh giá vé máy bay

author 07:12 08/10/2020

(VietQ.vn) - Các hãng hàng không đồng loạt giảm mạnh giá vé máy bay để kích cầu du lịch. Có những chặng, giá vé máy bay được bán với mức giá 0 đồng (vé chưa bao gồm thuế, phí).

Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vừa tung ra loạt chương trình khuyến mại vé máy bay và khách sạn giảm giá tới 50%. Đối với hạng vé Deluxe mức giá bán thời điểm khuyến mãi chỉ gần 1,000,000đ/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Giá vé hạng Eco chỉ gần 500,000đ/chiều (đã bao gồm thuế, phí) tương đương với mức giá 0 đồng. Chưa kể, khách hàng đặt vé thời điểm hiện tại còn được hãng hàng không này tặng 15kg hành lý kí gửi.

Với hãng hàng không Bamboo Airways hãng này tung ra khuyến mãi chỉ 10.000 đồng chưa bao gồm thuế, phí một vé cho tất cả các chặng bay nội địa trừ chặng bay đến Côn Đảo. Hãng hàng không này cũng cho biết, hàng loạt đường bay nội địa đã được hãng mở lại như: Hải Phòng - Buôn Ma Thuột/Quy Nhơn, Vinh - Đà Lạt/Buôn Ma Thuột, TP.Hồ Chí Minh - Hải Phòng/Vinh/Quy Nhơn…

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, hãng này cũng giảm giá vé 10% nhân ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Chị Nguyễn Thị Thoa, chủ một đại lý bán vé máy bay trên đường Nguyễn Trường Tộ (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, hiện tại các chặng bay có mức giá thấp bao gồm Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/Pleiku/Quy Nhơn...

“Tuy nhiên, một số chặng bay mức giá vẫn cao như Hà Nội – Phú Quốc/Đà Lạt/Nha Trang… Nhìn chung, so với thời điểm này mọi năm thì giá vé máy bay hiện tại đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, hiện lượng khách không cao bởi học sinh đã đi học và cũng không phải là mùa cao điểm du lịch”, chị Thoa cho biết.

Tuy nhiên, so với thời điểm dịch bệnh vừa được kiểm soát tại Đà Nẵng lượng khách đặt vé cũng tăng chừng 20%, theo số liệu từ Công ty du lịch Minh Trang, Hà Nội.

Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vừa tung ra loạt chương trình khuyến mãi vé máy bay và khách sạn giảm giá tới 50%. Đối với hạng vé Deluxe mức giá bán thời điểm khuyến mãi chỉ gần 1,000,000đ/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Giá vé hạng Eco hãng hàng không này bán với giá chỉ gần 500,000đ/chiều (đã bao gồm thuế, phí) tương đương với mức giá 0 đồng. Chưa kể, khách hàng đặt vé thời điểm hiện tại còn được hãng hàng không này tặng 15kg hành lý kí gửi. Với hãng hàng không Bamboo Airways hãng này tung ra khuyến mãi chỉ 10.000 đồng chưa bao gồm thuế, phí một vé cho tất cả các chặng bay nội địa trừ chặng bay đến Côn Đảo. Hãng hàng không này cũng cho biết, hàng loạt đường bay nội địa đã được hãng mở lại như: Hải Phòng - Buôn Ma Thuột/Quy Nhơn, Vinh - Đà Lạt/Buôn Ma Thuột, TP.Hồ Chí Minh - Hải Phòng/Vinh/Quy Nhơn…  Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, hãng này cũng giảm giá vé 10% nhân ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Chị Nguyễn Thị Thoa, chủ một đại lý bán vé máy bay trên đường Nguyễn Trường Tộ (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, hiện tại các chặng bay có mức giá thấp bao gồm Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh;  Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/Pleiku/Quy Nhơn... “Tuy nhiên, một số chặng bay mức giá vẫn cao như Hà Nội – Phú Quốc/Đà Lạt/Nha Trang… Nhìn chung, so với thời điểm này mọi năm thì giá vé máy bay hiện tại cũng đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay lượng khách cũng không cao bởi học sinh đã đi học và cũng không phải là mùa cao điểm du lịch”chị Thoa cho biết.  Tuy nhiên, so với thời điểm dịch bệnh vừa được kiểm soát tại Đà Nẵng lượng khách đặt vé cũng tăng hơn chừng 20%, theo số liệu từ Công ty du lịch Minh Trang, Hà Nội.  Mới đây, Cục hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp về việc điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại sân bay Nội Bài từ 0h30 - 6h30 sang 0h30-6h do lượng khách bắt đầu tăng trở lại. Theo đó, từ 6/10, sân bay Nội Bài sẽ hoạt động vào lúc 6h, sớm hơn 30 phút so với trước đó.                  Nguyên nhân điều chỉnh do sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, thì từ đầu tháng 9 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa.  ''Do tần suất tăng cao trong khi năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ, hiện tại tình trạng chậm chuyến tại sân bay này tăng, đặc biệt là vào giờ cao điểm 12-13 giờ hằng ngày'', báo cáo của Cục Hàng không gửi Bộ Giao thông vận tải mới đây cho hay. Bên cạnh đó, việc thi công bêtông ximăng đường cất hạ cánh-CHC 11R/29L đang đảm bảo tiến độ đề ra.

 Giá vé máy bay lại chạm đáy.

Mới đây, Cục hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp về việc điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại sân bay Nội Bài từ 0h30 - 6h30 sang 0h30-6h do lượng khách bắt đầu tăng trở lại.

Theo đó, từ 6/10, sân bay Nội Bài sẽ hoạt động vào lúc 6h, sớm hơn 30 phút so với trước đó. Nguyên nhân điều chỉnh do sau thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, thì từ đầu tháng 9 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa.

"Do tần suất tăng cao trong khi năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ, hiện tại tình trạng chậm chuyến tại sân bay này tăng, đặc biệt là vào giờ cao điểm 12-13 giờ hằng ngày", báo cáo của Cục Hàng không gửi Bộ Giao thông Vận tải mới đây cho hay.

Bên cạnh đó, việc thi công bêtông ximăng đường cất hạ cánh-CHC 11R/29L đang đảm bảo tiến độ đề ra.

 Phương Nam 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang