Kiếm bội tiền nhờ trang điểm và cho thuê trang phục kinh dị mùa Halloween

authorHoàng Dương 06:46 29/10/2017

(VietQ.vn) - Dịch vụ trang điểm và cho thuê trang phục kinh dị kèm phụ kiện mùa Halloween đang giúp cho nhiều người kiếm bội tiền mỗi ngày.

Lễ hội hóa trang (Halloween) đã cận kề. Đây là lễ hội bắt nguồn từ những nước phương Tây và du nhập về Việt Nam. Nếu vài năm trước, lễ hội Halloween chưa được nhiều bạn trẻ Việt hưởng ứng. Khoảng 5 năm trở lại đây, Halloween như một ngày hội và trở lên sôi động, cùng với đó, những dịch vụ đi kèm cũng hút khách.

Tưởng chừng, chỉ thị trường bán đồ chơi, đồ trang trí ăn theo lễ hội Halloween mà ngay cả nghề trang điểm hay cho thuê quần áo, phụ kiện cũng kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Kiếm bội tiền nhờ trang điểm và cho thuê trang phục kinh dị mùa Halloween

Trang điểm Halloween đang là một trong những dịch vụ ăn theo kiếm tiền triệu mỗi ngày - Ảnh Upclup.

Theo tiết lộ của chuyên gia trang điểm Lê Anh – Chủ một salon trang điểm trên phố Nguyễn Trãi (Hà Nội) thì dịp Halloween salon của vị chuyên gia này khá bận rộn với lịch trang điểm dày đặc. Bởi, thời điểm trước ngày lễ Halloween nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội thường tổ chức lễ hội cho sinh viên. Hoặc các CLB Sinh viên, thanh niên họ tự tổ chức lễ hội Halloween với nhau và thuê trang điểm. Vây nên, những ngày này, nhân viên tại salon của chuyên gia trang điểm Lê Anh khá bận rộn nhất là thời điểm chiều và tối mỗi ngày.

“Năm nào cũng vậy, không chỉ các nghệ sĩ “đặt hàng” trang điểm mà sinh viên nhiều trường đại học Thăng Long, Công Đoàn, Sân khấu Điện ảnh, Nhạc viện, Văn hóa… cũng đến thuê trang điểm. Thậm chí năm nay, lịch đặt trang điểm đã kín từ ngày 24/10. Vài ngày qua, tôi liên tục phải từ chối những lời mời trang điểm.

Như các năm trước, với nghệ sĩ thì thường họ yêu cầu trang điểm cầu kì hơn và chủ yếu theo chủ đề đêm diễn của họ. Còn với sinh viên, trang điểm dễ hơn, không cần quá cầu kì, chỉ cần làm ch mặt trắng và vẽ lên đó những vết máu hay hình thù quái dị là được”, chuyên gia trang điểm Lê Anh chia sẻ.

Chuyên gia trang điểm Lê Anh cho biết, trang điểm cho sinh viên có giá khoảng 200.000 – 500.000 đồng tùy theo yêu cầu. Với sinh viên Nam thì có giá từ 150.000 đồng – 300.000 đồng. Bắt đầu từ ngày 25/10 theo lịch hẹn, mỗi ngày salon của chuyên gia trang điểm Lê Anh cũng trang điểm cho khoảng hơn 200 người. Riêng về giá trang điểm cho người nổi tiếng chuyên gia Lê Anh không tiết lộ mà anh chỉ cho biết, giá cao hơn trang điểm cho sinh viên rất nhiều lần vì mất nhiều thời gian hơn, cầu kì hơn và thường phải đến tận nhà hoặc đến địa điểm biểu diễn để trang điểm.

Tại một salon trang điểm khác của chị Mai Thúy Quỳnh ở đường Lê Duẩn, ngoài việc trang điểm cho khách hàng đi chơi Halloween thì tại đây chị Quỳnh còn nhận làm móng tay, làm tóc ma quái cho khách hàng. Cùng với đó, tại đây chị Quỳnh cũng có thêm dịch vụ tẩy trang sau khi khách hàng đi chơi Halloween.

“Giá thành thì rất khó nói trước. Bởi vì, tùy thuộc theo mẫu và tính cầu kì, ý muốn khách hàng. Nếu đơn giản chỉ vẽ những vết sẹo hay vẽ vài vết máu hoặc làm bộ móng tay ma cà rồng thì giá khoảng 200.000 đồng. Còn cầu kì hơn nữa thì phải 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Hoặc trọn gói bao gồm cả tẩy trang thì hơn 500.000 đồng. Khách hàng phần lớn là sinh viên các trường đại học. Mỗi ngày cửa hàng tôi nhận khoảng 40 khách, chủ yếu là các nhóm sinh viên họ tổ chức Halloween ở trường nên đến make-up. So với ngày thường thì dịp này lượng khách cũng tăng lên gấp đôi. Ngày thường chủ yếu là đi make-up cưới, hỏi hay sinh viên chụp kỉ yếu”, chị Quỳnh nói.

Kiếm bội tiền nhờ trang điểm và cho thuê trang phục kinh dị mùa Halloween

Ngoài trang điểm thì cho thuê phụ kiện Halloween cũng là dịch vụ ăn theo dịp này - Ảnh Huệ Lê.

Không chỉ dịch vụ make-up ăn theo lễ hội Halloween kiếm về bội tiền mà dịch vụ cho thuê trang phục, phụ kiện và trang trí Halloween cũng kiếm về bội tiền.

Theo chị Nguyễn Mai Phương, chủ một cửa hàng bán đồ Halloween trên đường Nguyễn Trãi (Quận Thanh Xuân), ngoài việc bán phụ kiện như bí đỏ, tóc giả, quần áo phù thủy… thì cửa hàng của chị cũng có dịch vụ cho thuê đồ đi chơi Halloween và trang trí Halloween cho các cửa hàng kinh doanh.

“Nhiều quán cà phê, cửa hàng thời trang họ hay thuê đồ và thuê luôn mình trang trí Halloween. Bởi một năm chỉ có một lần và những đồ này thì nhiều cửa hàng họ không có sẵn. Vậy nên họ thuê đồ của mình và mình đến trang trí luôn cho họ theo yêu cầu. Giá thuê đồ tính theo ngày, cũng như quần áo biểu diễn vậy, khoảng 40.000 – 100.000 đồng/món đồ. Nếu thuê dài ngày sẽ được giảm. Nếu bao gồm cả trang trí cho họ nữa thì tính giá trọn gói chừng 1 triệu/cửa hàng”, chị Phương cho biết.

Kiếm bội tiền nhờ trang điểm và cho thuê trang phục kinh dị mùa Halloween

 Dịch vụ cho thuê đồ và trang trí tại địa điểm cũng đem về cho nhiều người thu nhập tốt dịp Halloween - Ảnh V.Anh.

Ngoài ra, theo chị Phương, nhiều trường mầm non, trường tiểu học thậm chí là đại học cũng thuê đồ của chị để trang trí cho sân khấu ngày hội Halloween.

“Sinh viên họ cũng đến nhà mình thuê đồ rất nhiều, các trường lân cận như Đại học Hà Nội, Nhân văn… hay tổ chức Halloween nên sinh viên thường đến thuê mặt nạ, quần áo phù thủy. Nói chung là ngoài bán hàng, cho thuê đồ cũng có doanh thu khá, ngày cao điểm cũng được chừng 6 triệu đồng”, chị Phương nói thêm.

Như vậy, ngày lễ Halloween đã thực sự trở thành một ngày lễ của giới trẻ và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Đi kèm với Halloween thì nhiều dịch vụ “ăn theo” cũng đã mang về cho nhiều người thu nhập cao mỗi ngày.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang