Kiếm bộn tiền mỗi tối chỉ nhờ bán ngô nướng, hạt dẻ rang vỉa hè

author 06:52 29/11/2018

(VietQ.vn) - Tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng việc bán ngô nướng, khoai nướng, hạt dẻ rang là "độc chiêu" không chỉ của những người bán nước, bán hàng rong mà nhiều dân công sở, sinh viên cũng tham gia.

Những ngày đầu đông, không khó để bắt gặp các quán ngô nướng, khoai nướng và hạt dẻ rang nóng trên vỉa hè Hà Nội. Hầu hết, mọi con phố lớn của thủ đô đều có những người bán ngô nướng, khoai nướng hay hạt dẻ. Thời điểm bày bán là từ 6 giờ chiều đến 23 giờ đêm.

Theo tiết lộ của nhiều người, bán thêm ngô nướng, khoai nướng hay hạt dẻ mang về thu nhập khoảng 500.000 đồng đến vài triệu đồng mỗi tối. Đặc biệt, những người bán không chỉ là người bán hàng nước mà dân văn phòng, công sở và sinh viên cũng tranh thủ để kiếm thêm thu nhập.

3 giờ chiều mỗi ngày, đôi bạn sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội là Nguyễn Thị Tuyết và Nguyễn Khánh Hòa lại lên Long Biên mua ngô sống về nướng bán. Địa điểm được Hòa và Tuyết cắm chốt là tại vỉa hè đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân - Hà Nội). Mỗi tối, hai bạn cũng bán hết hơn 100 bắp ngô. Giá mỗi bắp ngô sống tại Long Biên dao động từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng một bắp. Đầu tư thêm bếp, than củi và công ngồi nướng, mỗi bắp ngô được bán với giá 10.000 đồng, mỗi tối đôi bạn cũng có thu nhập từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Công đoạn khó nhất là nướng ngô. Ban đầu, khi chưa nướng quen nhiều bắp bị cháy, đến khi quen rồi thì không còn bị cháy nữa, lúc đông khách còn không nướng kịp. Có những ngày đắt hàng bán được hơn 200 bắp ngô. Tuy nhiên, ngày vắng khách thì chỉ bán được khoảng 60 – 70 bắp”, Tuyết chia sẻ.

Kiếm bội tiền mỗi tối chỉ nhờ bán ngô nướng, hạt dẻ rang vỉa hè

 Với mức giá 10.000 đồng một bắp, nhiều người đang có nhu nhập cao nhờ bán ngô nướng vỉa hè.

Cũng bán ngô nướng nhưng kèm thêm khoai và mía nướng, chị Nguyễn Thu An, nhân viên thu ngân của một siêu thị trên đường Trương Định cho biết, bán thêm mấy thứ này vừa kiếm thêm thu nhập lại tận dụng được thời gian nhàn rỗi buổi tối. Bởi, chị An thường làm ca sáng, khoảng thời gian chiều và tối khá rảnh rỗi. Với ngô, mía chị An bán theo bắp và khúc đồng mức giá 10.000 đồng. Còn với khoai, chị bán theo cân. “Mía với khoai là tiện thể bếp nóng thì bán thêm chứ tôi chỉ có bán ngô là đắt hàng. Có những ngày cũng bán được hơn 300 bắp ngô, đó là những ngày có bóng đá hoặc ngày cuối tuần mọi người đi chơi trên phố về và ghé mua ngô nướng ăn nhẹ”, chị An nói.

Có thâm niên bán ngô chừng 3 năm nay, chị An cho biết, thời gian bán bắt đầu từ khoảng tháng 10 Âm lịch đến tháng 3 năm sau và sau 6 giờ chiều. Những ngày đắt hàng, chị An cũng có doanh thu lên đến vài triệu đồng.

Bên cạnh ngô nướng, khoai nướng thì vỉa hè Hà Nội cũng xuất hiện hạt dẻ rang nóng mỗi khi tiết trời sang đông. Theo đó, hạt dẻ rang được bán theo cân dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng một kg/tùy loại.

Kiếm bội tiền mỗi tối chỉ nhờ bán ngô nướng, hạt dẻ rang vỉa hè

 Hạt dẻ rang cũng được nhiều người bán trên vỉa hè Hà Nội những ngày đầu đông. 

Theo chị Nguyễn Thị Minh (Phú Lãm – Hà Đông) thì giá hạt dẻ sống loại rẻ nhất là 30.000 đồng một kg. Cho nên, khi rang thành phẩm hạt dẻ có giá khoảng 50.000 đồng một kg. Mỗi ngày, chị Minh rang và bán tại đường Trần Phú (Hà Đông) chừng 50kg hạt dẻ.

“Khách không mua nhiều, họ thường mua khoảng vài lạng. Tuy nhiên, bán cả tối cũng được khoảng 20 – 30kg. Có những ngày đắt hàng bán được đến 50kg hạt dẻ”, chị Minh nói.

Để bán hạt dẻ thì đơn giản hơn bán ngô nướng, khoai nướng. Ngoài việc tìm được địa điểm đông người qua lại chỉ cần một chiếc bếp than, chiếc chảo là đã có thể bán hạt dẻ rang kiếm thu nhập những ngày đầu đông.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang