Kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online

author 11:31 16/01/2015

(VietQ.vn) - Kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều vì tính kinh tế và tiện lợi của nó. Với những ai có niềm đam mê ẩm thực và muốn thử sức mình thì việc kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ trở thành một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

 “Siêu thị” đồ ăn vặt online

Lướt qua các diễn đàn mạng, ta có thể bắt gặp không ít lời giới thiệu đầy hấp dẫn về các món ăn vặt với mức giá đưa ra khá hợp lí và nhiệt tình giao hàng tận nhà. Món ăn được bán trên mạng vô cùng phong phú, đa dạng không khác gì một “siêu thị mini”. Từ các món phổ biến như: trà sữa, bánh ngọt, đồ ăn Hàn, pizza, nem chua, thạch dừa… nhiều người đã làm nên một thị trường kinh doanh đồ ăn vặt online đầy sôi động. 

Kinh doanh đồ ăn vặt online trở thành thị trường đầy tiềm năng đối với nhiều bạn trẻ Kinh doanh đồ ăn vặt online trở thành thị trường đầy tiềm năng đối với nhiều bạn trẻ. Ảnh minh họa 

Ngay cả các loại hoa quả, củ quả: ngô, bưởi, hạt dẻ, quả óc chó, na xiêm… cũng được rao bán với lời giới thiệu đầy uy tín: “Cây nhà lá vườn ở quê, ăn không hết nên muốn để lại cho mọi người với giá “hạt rẻ”. Thậm chí, có bạn trẻ bán được 150 hộp mì tôm của một thương hiệu đang được yêu thích chỉ sau một ngày đăng bài.

Với tiêu chí “nhanh chóng, thuận tiện”, sau khi đăng bài giới thiệu món ăn lên mạng, khách hàng thấy hấp dẫn sẽ trực tiếp liên hệ với số điện thoại được cung cấp để đặt hàng và chỉ cần đợi 20-30 phút tùy theo địa chỉ xa gần mà sẽ được đưa hàng đến tận nhà.

Sự nhiệt tình chính là bí quyết để người bán hàng “lấy lòng” khách. Không cần phải mua nhiều, đôi khi chỉ là hộp bánh su kem hay suất phở cuốn trị giá 20 ngàn đồng cũng được các shipper (người đưa hàng) chuyển đến nhanh chóng, bất kể nắng mưa.

Bán quà vặt online, IT 8X chinh phục 15.000 thực khách

Phát hiện cơ hội kinh doanh từ sở thích ăn quà vặt mỗi ngày của dân công sở, kỹ sư CNTT Nguyễn Khắc Hiếu nghỉ việc chính, tập trung đầu tư xây dựng mô hình quà vặt online tại HN.Anh Hiếu cho biết, khoảng thời gian 14h – 16h mỗi ngày luôn là khung giờ quá tải đòi hỏi toàn bộ hệ thống cung cấp quà vặt trực tuyến phải vận hành hết công suất để phục vụ hàng trăm đơn hàng trên toàn thành phố.

“Nhà hàng có vài chục khách ngồi trên một mặt sàn mọi người đã ngỡ là đông nhưng tại đây, có những thời điểm nhân viên của mình phải phục vụ khoảng 400 khách hàng cùng lúc. Khách giục ời ời nhưng lượng người có hạn nên tạm thời cũng chỉ biết bình tĩnh xử lý từng đơn một”, anh nói.

Nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online, anh Hiếu đã kiếm được một khoản thu nhập không ít

Nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online, anh Hiếu đã kiếm được một khoản thu nhập không ít. Ảnh minh họa 

Trung bình mỗi ngày, hơn 40 nhân viên của anh Hiếu phục vụ khoảng 200 đơn hàng quà vặt trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Diệp Sa.Với tiêu chí phục vụ đối tượng khách hàng công sở, không bán hàng trực tiếp mà chỉ bán qua mạng. Phần lớn đơn đặt hàng theo nhóm hoặc tập thể với giá bán mỗi suất ăn chỉ dao động 8.000 - 35.000 đồng.

Năm 2012, ý tưởng kinh doanh đến tình cờ khi anh Hiếu quan sát bạn bè, đồng nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ ăn vặt ngon tại Hà Nội nhận giao hàng tận nơi. Anh được người bạn thân là quản trị viên của một diễn đàn có hàng triệu thành viên cho biết nhu cầu từ thị trường quà vặt trực tuyến hiện rất lớn, tuy nhiên, thời điểm đó hầu như chưa có cá nhân hay đơn vị nào khai thác mảng kinh doanh tiềm năng này một cách chuyên nghiệp.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường, anh Hiếu bàn với vợ về kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh quà vặt online với tiêu chí đặt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu, chỉ bán các món ăn vặt truyền thống của Việt Nam, phục vụ khách hàng mục tiêu là đối tượng dân văn phòng có quỹ thời gian eo hẹp.

“Rất khó để đánh giá một món ăn ngon hay không vì còn tùy khẩu vị mỗi người nhưng đồ ăn có tươi, có sạch hay không thì hầu hết khách hàng đều cảm nhận được. Vậy nên tôi ưu tiên hàng đầu cho tiêu chí sạch, ngon xếp thứ 2 và lợi nhuận phải đi sau cùng”, anh Hiếu chia sẻ.

Tại sao kinh doanh đồ ăn vặt online lại dễ dàng thành công?

Đánh trúng tâm lý khách hàng: Con người ngày càng bận rộn, họ có ít thời gian dành cho việc vào bếp chế biến các món ăn. Bên cạnh đó những yếu tố khách quan như điều kiện thời tiết hay thời gian ban đêm cũng khiến không ít người ngại đi ra đường để tìm mua những món đồ ăn vặt yêu thích.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người đã lập các diễn đàn, fanpage bán hàng online với hình thức kinh doanh tại gia bán các loại đồ ăn được yêu thích như: bánh ngọt, hoa quả, trà sữa, thạch, socola,.. Qua một tin nhắn hay một cuộc điện thoại, khách hàng được phục vụ tại nhà với giá cả hợp lý.

Kinh doanh đồ ăn vặt online, thị trường đầy hấp dẫn đối với nhiều người

Kinh doanh đồ ăn vặt online, thị trường đầy hấp dẫn đối với nhiều người. Ảnh minh họa 

Thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao: Không mất tiền thuê địa điểm mở quán, vốn bỏ ra ít, nhu cầu lớn nên vòng quay hồi vốn mặt hàng này rất nhanh. Những sản phẩm này thường được tiêu thụ hết trong ngày và không cần quá lo lắng đến việc hư hỏng (hoặc chỉ làm đồ ăn khi có đơn đặt hàng). Chỉ cần một chút khéo léo làm đồ ăn ngon, cộng thêm sự nhiệt tình và chăm chỉ online giới thiệu sản phẩm, việc bỏ túi cho mình vài triệu đồng mỗi tháng khá đơn giản.

Kinh doanh đồ ăn vặt online không quá phức tạp trong việc đặt hàng, ăn đêm trên mạng khác với những mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, trang sức, đồ công nghệ. Khách hàng không cần quá bận tâm hay mất thời gian vào việc tìm hiểu về loại hàng, nơi sản xuất, hạn sử dụng, … mà chỉ cần tìm loại đồ ăn bản thân thích, click chuột và chờ đợi người bán hàng mang đồ đến tận nơi. Thậm chí, nếu mọi người mà “nghiền” món nào đó, chỉ cần một cuộc điện thoại là xong.

Phương Trâm (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang