Kiểm điểm, cắt thi đua Cục trưởng thi hành án Long An vì 'rượu'

author 18:29 09/04/2016

(VietQ.vn) - Cục trưởng Thi hành án Dân sự tỉnh Long An Nguyễn Văn Gấu uống rượu vào buổi trưa nên bị kiểm điểm và cắt thi đua.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 8/4, Thứ trưởng kiêm Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 02 do Bộ ban với nội dung hành cấm cán bộ uống rượu bia ngay trước, trong giờ làm việc và buổi trưa ngày làm việc, kết quả cho thấy quy định đã đi vào cuộc sống.

Qua quá trình thực hiện, theo ông Dũng, hầu như không phát hiện cán bộ nào uống rượu, bia vào buổi trưa. Đến nay, Bộ mới phát hiện một cán bộ là Cục trưởng Thi hành án Dân sự tỉnh Long An Nguyễn Văn Gấu. Khi phát hiện ông Gấu uống rượu vào buổi trưa, Bộ đã yêu cầu kiểm điểm và cắt thi đua của ông này. Toàn ngành thi hành án cũng có nhắc nhở chung.

Cục trưởng Thi hành án Dân sự tỉnh Long An Nguyễn Văn Gấu uống rượu vào buổi trưa nên bị kiểm điểmCục trưởng Thi hành án Dân sự tỉnh Long An Nguyễn Văn Gấu uống rượu vào buổi trưa nên bị kiểm điểm. Ảnh minh họa

Hiệu quả của chỉ thị trên theo ông Dũng là tốt bởi uống rượu bia buổi trưa, hiệu suất làm việc buổi chiều giảm hẳn. Trong quá trình triển khai, Bộ thành lập một số tổ công tác đi kiểm tra các quán quanh cơ quan, nhưng không phát hiện sai phạm.

Chỉ thị số 02/CT-BTP ngày 25/03/2013 quy định về việc cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp không uống rượu, bia trong ngày làm việc. Theo đó, Bộ Tư pháp nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trong ngành uống rượu, bia hoặc các đồ uống khác có nồng độ cồn tương đương ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Đồng thời, Bộ Tư pháp cũng giao trách nhiệm cho thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Tư pháp, Cục trưởng các Cục Thi hành án dân sự, Chi cục trưởng các Chi cục Thi hành án dân sự phải chỉ đạo các nhà ăn, căng - tin trực thuộc không phục vụ hoặc bán rượu, bia cho các hội nghị, hội thảo, tập huấn, tiếp khách... có thành phần tham dự là cán bộ, công chức, viên chức vào buổi sáng, buổi trưa các ngày làm việc.

Bên cạnh đó, mỗi cơ quan, đơn vị phải bổ sung quy định không uống rượu, bia trong ngày làm việc vào quy chế làm việc. Trong trường hợp cần thiết, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện không uống rượu, bia trong ngày làm việc, báo Dân trí đưa tin. 

>Người đẹp không được chụp nude đến hết đời?

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang