Kiểm điểm HS quay clip thầy trò “hỗn chiến”: Triệt tiêu lòng dũng cảm!

author 10:25 22/02/2014

(VietQ.vn) - Trong khi dư luận thấy shock với clip thì không mấy ai nghĩ tới việc bảo vệ và tuyên dương học sinh đã dám quay lại hình ảnh cho thấy sự xuống cấp của giáo dục.

“Người đương thời” Đỗ Việt Khoa đã nhận định như vây trước thông tin chủ nhân của clip thầy trò “hỗn chiến” bì nhà trường kiểm điểm.

Trước đó, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), cho biết, Nhà trường đã tiến hành kiểm điểm học sinh Đào Duy Tùng - người quay clip thầy trò “hỗn chiến” , vì đã vi phạm nội quy mang điện thoại vào lớp học.

Lý giải việc kiểm điểm em Tùng của Nhà trường, vị nữ Hiệu trưởng phân bua: Không phải là trường muốn che giấu thông tin, mà quy định của nhà trường là trong giờ học thì học sinh không được sử dụng điện thoại (để tránh dùng vào việc riêng, hoặc chơi game làm ảnh hưởng đến việc học tập).

Học sinh quay lại clip thầy trò "hỗn chiến" bị nhà trường kiểm điểm

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, thầy giáo Đỗ Việt Khoa tỏ ra bức xúc trước quyết định trên của trường THPT Nguyễn Huệ: “Một môi trường giáo dục tiên tiến là khi Nhà trường dạy các em học sinh những điều hay lẽ phải, những kỹ năng ứng phó thiết thực trong đời sống xã hội hàng ngày. Sẽ là ngược lại nếu nhà trường vẽ ra những luật riêng để áp đặt, hạn chế quyền tự do dân chủ, là công cụ phục vụ lợi ích của ai đó thì quả là không nên…”

Thầy Đỗ Việt Khoa cũng khẳng định chưa từng thầy nhà trường nào ra quy định cấm học sinh mang điện thoại vào lớp học. Lâu nay, chỉ có quy định yêu cầu học sinh không nghe, gọi điện, nhắn tin làm mất tập trung trong giờ học mà thôi…

Xét về động cơ quay clip của Tùng, thầy Khoa nhận định động cơ của em hoàn toàn trong sang. “Chắc hẳn đây cũng là hcoj sinh có lòng dũng cảm mới dám tổ cáo những hành vi phản giáo dục như vậy trong lớp học. Tuy nhiên có điều dư luận chỉ biết shock với nội dung của clip mà không mấy ai nghĩ rằng cần bảo vệ, thậm chí phải tuyên dương em Tùng”, thầy Khoa nói.

Theo thầy Khoa, việc  Ban giám hiệu trường Nguyễn Huệ quyết định kỷ luật học sinh Đào Duy Tùng, chẳng khác gì một “cú” răn đe chừng phạt cảnh cáo những ai có ý định tố giác tiêu cực.

“Trong khi học sinh đã dũng cảm, vượt qua tất cả để tố giác tiêu cực thì chính thầy cô giáo, những người lớn lại triệt hại tiếng nói của các em”
Từ câu chuyện này, thầy Đỗ Việt Khoa cho biết hiện có rất nhiều cơ quan, đoàn thể vẽ ra những nội quy trong số đó không ít nội dung đã vi phạm quyền tự do của con người, mang tính chất bảo vệ những tiêu cực trong nội bộ.

Thầy Khoa cũng dẫn lại vụ Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo (Hà Nội) mới đây cũng ra quy định cấm quay phim, chụp ảnh trong khuôn viên trường học.

Hay từ vụ cô giáo Thảo Nguyên (trường THPT chuyê Lê Quý Đôn, Hải Phòng ) chửi học sinh, bị tung lên mạng, ngay lập tức Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng ra văn bản cấm ghi âm, quay phim tại các trường học. Tuy nhiên sau khi bị dư luận lên án quá gay gắt thì văn bản này mới được Sở rút lại.

Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, một hành động của cấp quản lý giáo dục tại Bắc Giang và Hòa Bình cũng phát đi tín hiệu “bất thành văn” ép các học sinh không được quay phim tại phòng thi…

“ Tôi không thể nào hiểu được tại sao người ta lại thách thức dư luận, tìm cách bảo vệ cái xấu như vậy… Bác Hồ đã dạy các em học sinh phải trung thực, dũng cảm thì xin nhà trường nếu không dạy thì cũng đừng tiêu diệt lòng dũng cảm của các em”, thầy Đỗ Việt Khoa nói.

Qua đây, người thầy giáo cũng mong Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Huệ rút lại văn bản kỷ luật đối với học sinh Đào Duy Tùng, thay vào đó là có hình thức tuyên dương hcoj sinh này.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang