Kiểm điểm lãnh đạo Bệnh viện mắt Hà Nội

author 17:30 24/05/2012

Dự kiến trước ngày 10/6, Sở Y tế Hà Nội sẽ có kết luận chính thức về những sự việc "lùm xùm" xảy ra ở Bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội. Sở Y tế đã yêu cầu ban giám đốc BV này nghiêm túc kiểm điểm.

Ngày 24/5, theo thông tin PV Chất lượng Việt Nam có được, ông Lê Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã có thông báo kết quả giải quyết tố cáo gửi bà Nguyễn Thu Thủy (cán bộ BV Mắt Hà Nội) về những nội dung trong đơn thư của bà liên quan đến BV này.

Nội dung đơn thư tố cáo của cán bộ BV mắt Hà Nội gửi cơ quan chức năng cáo buộc bà Vũ Thị Thanh (Giám đốc BV), bà Trịnh Thị Bích Ngọc (Phó giám đốc BV) đã có những "hành động tiêu cực" liên quan đến việc mổ Phaco gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. 
 
Theo đó, bà Thanh bị cán bộ, nhân viên trong bệnh viện "tố" cho bệnh nhân sử dụng "sản phẩm hàng chợ" khi thực hiện phẫu thuật Phaco (sử dụng các loại dịch nhầy khác nhau – PV). Ngoài ra, cán bộ BV còn cáo buộc bà Thanh có hành vi tham nhũng liên quan trong vụ việc. 
 
Vụ việc xảy ra ở Bênh viện Mắt kéo dài gây tâm lý không tốt cho các bệnh nhân
Vụ việc xảy ra ở Bênh viện Mắt kéo dài gây tâm lý không tốt cho các bệnh nhân
 
“Cụ thể, bảng kê chi tiết chi phí cho một ca phẫu thuật Phaco BV ghi rõ khoản tiền nhầy là 490.000 đồng nhưng thực tế trung bình cứ 6 bệnh nhân chỉ có 1 người được dùng dịch nhầy Duovis của Anlcon (được cho là có chất lượng tốt nhất hiện nay mà các BV mắt hay dùng); còn lại 5 bệnh nhân chung nhau 1 tuýp dịch nhầy Ấn Độ có giá xấp xỉ 80.000 đồng. Như vậy, bệnh nhân chỉ được dùng "sản phẩm hàng chợ" trị giá chưa đến 20.000 đồng nhưng phải thanh toán với giá tiền của sản phẩm chất lượng cao là 490.000 đồng”, nội dung đơn nêu rõ. 
 
Về việc này, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho PV Chất lượng Việt Nam biết không phát hiện có dấu hiệu tham nhũng trong vụ việc. Tuy nhiên về việc xử lý vụ việc ở Bệnh viện Mắt cần phải theo quy trình. “Xử lý cái gì cũng phải theo quy định của Nhà nước. Kiểm điểm xong, giám đốc, phó giám đốc thiếu sót cái gì từ đó sở sẽ xem xét mức độ kỉ luật… Trong đơn tố cáo nêu 490.000 đồng là không chính xác vì chúng tôi đã làm công văn gửi hỏi bảo hiểm vấn đề này. Tất cả tiền thu đều làm đúng theo quy định… Còn xử lý về mặt Đảng, chúng tôi sẽ thông báo hết cho quận ủy để quận ủy chỉ đạo nắm vụ việc”, ông Cường cho biết thêm.  
 
Trong thông báo gửi cán bộ Bệnh viện Mắt Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế, đánh giá công tác quản lý của bệnh viện có những thiếu sót, tồn tại như: Chưa xây dựng bảng giá chi tiết các khoản thu đối với bệnh nhân mổ Phaco trong đó có dịch nhầy; Bệnh viện báo cáo việc chi phí sử dụng dịch nhầy 490.000 đồng/1 ca mổ nhưng chưa có tài liệu chứng minh; Bệnh viện tính thu chung dịch nhầy cộng với vật tư tiêu hao, không tách riêng các khoản này. 
 
Trên cơ sở này, ông Hiền đã yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện và cá nhân giám đốc (bà Nguyễn Thị Thanh) nghiêm túc kiểm điểm trong việc quản lý bệnh viện; Ban giám đốc bệnh viện chỉ đạo các phòng ban, cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm việc để xảy ra sai sót nêu trên; Xây dựng bảng giá chi tiết phù hợp với việc mổ Phaco và báo cáo với cơ quan quản lý. 
 
Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Nhóm PV Ban Khiếu Nại

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang