Sắp công bố kết quả kiểm định của các trường đại học lên mạng

author 18:04 05/03/2016

(VietQ.vn) - Sắp tới, 2 Trung tâm Kiểm định giáo dục - Đại học Hà Nội và TP.HCM sẽ công bố kết quả kiểm định của các trường đầu tiên.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, sáng 5/3, lễ quyết định thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng đã được tổ chức. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, quyết định thành lập Trung tâm kiểm định chất lượng tại ĐH Đà Nẵng nói riêng và hệ thống Trung tâm kiểm định chất lượng của Bộ GD - ĐT rất quan trọng xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đòi hỏi phải công khai, minh bạch chất lượng chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục hiện nay.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cần có một hệ thống kiểm định chất lượng độc lập uy tín như các trung tâm kiểm định chất lượng của các nước được quốc tế công nhận. Đối với công tác quản lý Nhà nước thì công tác kiểm định chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục là cơ sở quan trọng để đầu tư và phát triển hiệu quả hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Bộ GD-ĐT trao quyết định thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Bộ GD-ĐT trao quyết định thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên

Hiện số cơ sở giáo dục được kiểm định chất lượng bởi một đơn vị độc lập bên ngoài còn rất hạn chế so với hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo trong cả nước. Có 3000 chương trình đào tạo, thì mới có 61 chương trình đã thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục cấp quốc tế. Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định Bộ GD - ĐT sẽ có chế tài để các trường phải thực hiện kiểm định giáo dục cả đánh giá bên trong (tự kiểm) và đánh giá bên ngoài của các Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục độc lập.

 

“Bộ GD-ĐT sẽ công khai các trường được kiểm định. Sắp tới, 2 Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Hà Nội và TP.HCM sẽ công bố kết quả kiểm định của các trường đầu tiên. Bộ sẽ đưa danh sách các trường này lên website của Bộ để người học, người tuyển dụng được biết. Trong bối cảnh cạnh tranh tuyển sinh, tuyển dụng như hiện nay thì người ta rất quan tâm. Các trường cũng phải hết sức đầu tư để kiểm định đạt yêu cầu”, ông Ga nói.
Cũng theo ông Thứ trưởng, sự đánh giá của các trung tâm ảnh hưởng quan trọng đến sinh mệnh của các trường nên các trung tâm phải xem đó là hoạt động đặc biệt. Do đó, các trung tâm phải hết sức thận trọng nhưng phải công mình, “nhất định không có du di, không được được xuề xòa”, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thu Huyền (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang