Kiếm được 17,7 triệu USD mỗi năm vì hợp đồng 'ngớ ngẩn'

author 13:04 14/11/2013

(VietQ.vn) - Theo Chris Broussard của ESPN.com, Hiệp hội Bóng rổ Quốc Gia NBA đang tìm cách chấm dứt một hợp đồng khủng khiếp với Hiệp hội bóng rổ Mỹ ABA lên tới 300 triệu đô. Hợp đồng này được ký kết vào cuối những năm 1970.

Kiếm được 17,7 triệu USD mỗi năm vì hợp đồng 'ngớ ngẩn'

Năm 1976, NBA quyết định sáp nhập với ABA. Bốn trong sáu đội của ABA được gia nhậpNBA. Hai đội còn lại NBA đề nghị trả 3 triệu USD để giải thể. Trong đó đội Kentucky Colonels chấp nhận khoản tiền này. Còn đội the Spirits of St. Louis của hai anh em Ozzie and Daniel Silna thì từ chối.

Họ chỉ đồng ý để giải thể đội bóng nếu bù lại họ phải được hưởng 1/7 doanh thu phát sóng tương lai của 4 đội ABA được sáp nhập và được hưởng “vĩnh viễn”.

Doanh thu phát sóng của NBA hiện tại tầm 930 triệu đô mỗi năm và anh em nhà Silna vẫn nhận xấp xỉ 1,9% số doanh thu đó, tương đương 17,7 triệu đô mỗi năm.

Theo Broussard, NBA đã từng tìm cách để thoát khỏi thương vụ này trong quá khứ nhưng thất bại. Nhưng không chắc liệu bây giờ họ có thành công hay không, tuy nhiên cũng rất dễ hiểu tại sao họ cố gắng chấm dứt thỏa thuận này đến vậy.

Theo Trí thức

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:NBA, ABA, bóng rổ

tin liên quan

video hot

Về đầu trang