Kiểm nghiệm sản phẩm Coca-Cola phát hiện hai chỉ tiêu không đạt chất lượng

author 06:34 06/11/2014

(VietQ.vn) - Qua kiểm nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện thành phần trong sản phẩm Coca-Cola có hai chỉ tiêu không đảm bảo, không đạt chất lượng như doanh nghiệp này công bố.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Trả lời câu hỏi của PV về việc thanh kiểm tra sản phẩm Coca-Cola như người tiêu dùng (NTD) tố kém chất lượng, không đảm bảo trọng lượng, xì gas và có màu sắc lạ, đại diện của Thanh tra An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, cơ quan này đã tiến hành thanh kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola). Các mẫu sản phẩm của Coca-Cola đã được lấy đúng quy định thủ tục và được niêm phong.

Qua kiểm nghiệm tại Viện Kiểm Nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, kết quả cho thấy có các thành phần trong sản phẩm Coca-Cola không đạt chất lượng như Công ty Coca-Cola công bố với 2 chỉ tiêu không đảm bảo.

Phát hiện 2 chỉ tiêu trong sản phẩm coca-cola không đảm bảo chất lượng

Phát hiện 2 chỉ tiêu trong sản phẩm coca-cola không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

Theo đúng quy định của Nhà nước, kết quả kiểm nghiệm đã được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế thông báo với Công ty Coca-Cola. Tuy nhiên, phía công ty này không đồng ý với kết quả kiểm nghiệm mà Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đưa ra và có đề nghị kiểm nghiệm lại.

Cục An toàn thực phẩm đã đồng ý để Công ty Coca-Cola được phép kiểm nghiệm lại sản phẩm đối chứng với chỉ định điểm kiểm nghiệm là Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (TP. Hồ Chí Minh). Thời hạn của việc kiểm nghiệm và báo cáo kết quả theo Cục An toàn thực phẩm đến ngày 10/11 tới.

Liên lạc với PV vào chiều qua (5/11), một lãnh đạo của Công ty Coca-Cola đã từ chối trả lời các câu hỏi có liên quan về vụ việc.

Trước đó bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng đối ngoại & Truyền thông phía Nam của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khẳng định rằng, phía Công ty Coca-Cola lấy mẫu sản phẩm trong vụ NTD Dương Thị Thanh Mẫn ở Đồng Nai phản ánh hàng ngàn lon, chai pet bị hư hỏng, xì nước, căng phồng, nổ lốp bốp… để chuyển đến kiểm nghiệm tại Tập đoàn Coca-Cola ở Thượng Hải (Trung Quốc) sau đó mới có câu trả lời chính xác.

Bà Hường cũng khẳng định, thời gian dự kiến là phải mất 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, từ thời điểm đó tới nay đã hơn 1 tháng, phía Công ty Coca-Cola vẫn không phản hồi gì về kết quả kiểm nghiệm mà đại diện công ty này đã nói là mang tới Trung Quốc để kiểm nghiệm.

Đại diện Coca-Cola thừa nhận Công ty này đang làm việc với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế và chưa cung cấp được thông tin gì về lúc này. 

Theo một chuyên gia an toàn thực phẩm cho biết, trong sản phẩm Coca-Cola hiện có thành phần Chất tạo độ chua (338), đây thực chất là acid phosphoric - một chất điều hòa độ pH. Nếu nói rằng, đây là chất có thể làm ăn mòn thứ phát thì cụ thể nó ở dạng như thế nào? Nếu NTD uống sản phẩm Coca-Cola vào, ăn mòn thứ phát sẽ diễn ra dưới dạng gì, ra sao? Điều này cần làm rõ và thông tin cụ thể cho người dùng biết.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang