Kiểm soát chặt chẽ điều kiện kinh doanh cá tầm

author 07:06 22/11/2013

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo, yêu cầu bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với việc nhập khẩu giống thủy sản; kiểm dịch chất lượng và an toàn thực phẩm với thủy sản nhập khẩu, kiểm tra điều kiện sản xuất kinh doanh đối với cơ sở sản xuất kinh doanh cá tầm.

Thông báo cũng đề nghị bộ Công an, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban chỉ đạo 127 TW và các địa phương phía Bắc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết ngăn chặn nhập lậu và tiêu hủy hàng thủy sản, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Thắt chặt quản lý sản xuất, kinh doanh cá tầm

Trước đó, vào tháng 8.2013, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo lên Chính phủ về thông tin cá tầm Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam.

Trước tháng 4.2013, trung bình mỗi ngày có 5-7 tấn cá tầm được vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ, phần lớn là cá tầm nhập lậu. Số lượng vận chuyển hiện nay là hai tấn/ngày, tập kết ở chợ đầu mối Yên Sở, Thanh Trì (Hà Nội). Đa số lượng cá này được hợp thức hóa bằng giấy tờ từ các trang trại nuôi trong nước, chỉ có một lượng nhỏ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc được đưa từ Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Khảo sát của các cơ quan hữu trách cũng cho thấy, có những trang trại nuôi cá tầm phải trên một năm mới xuất bán nhưng trong sáu tháng đầu năm 2013 đã được cấp giấy kiểm dịch và xuất bán 40 lần với số lượng 70 tấn.

Theo SGTT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang