Kiểm soát chất lượng bằng phương pháp thống kê

author 11:32 06/06/2017

(VietQ.vn) - Là một trong những doanh nghiệp sản xuất, luôn đặt lợi ích, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu Công Ty Ariston Thermo Industrial Việt Nam luôn sử dụng các công cụ theo dõi chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đối với các doanh nghiệp sản xuất việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo được yêu cầu đó thì việc theo dõi và kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất là một công việc tiêu chuẩn trong công nghiệp và phương pháp Kiểm soát chất lượng và quá trình theo phương pháp thống kê là phương pháp tiêu chuẩn của ngành.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất, luôn đặt lợi ích, đáp ứng  sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, Công Ty TNHH Ariston Thermo Industrial Việt Nam sử dụng các công cụ theo dõi chất lượng.

Chuyên gia đào tạo năng suất chất lượng tại Công Ty TNHH Ariston Thermo Industrial Việt Nam

 Chuyên gia đào tạo năng suất chất lượng tại Công Ty TNHH Ariston Thermo Industrial Việt Nam

Ngày 18 - 24/04/2017, Công Ty TNHH Ariston Thermo Industrial Việt Nam đã phối hợp cùng với P&Q Solutions tổ chức khóa đào tạo Kiểm soát chất lượng bằng phương pháp thống kê với mong muốn bổ sung bồi  dưỡng và nâng cao kiến thức và cách áp dụng phương pháp cho đội  ngũ nhân viên.

Khóa đào tạo cung cấp kiến thức và cách ứng dụng các công cụ  kiểm soát chất lượng truyền thống trong các hoạt động thực tiễn của kiểm soát quá trình, chất lượng nhằm tăng hiệu quả kiểm soát quá  trình và hỗ trợ ra quyết định quản lý.

Với việc đưa ra và hướng dẫn sử dụng các công cụ (các loại biểu đồ) nhằm phân tích các dữ liệụ được quan tâm, thông qua cách  biểu diễn các con số, các yếu tố. Khi sử dụng biểu đồ cột, sẽ giúp người quản lý so sánh được số lượng hay tần xuất của vấn đề trọng tâm quản lý, biểu đồ xương cá với biểu diễn các yếu tố tác động đến kết quả để làm rõ các nguyên nhân tác động tới các kết quả từ đó có hành động, giải pháp xử lý vấn đề, biểu đồ đường biếu diễn sự thay đổi theo thời gian của một chỉ tiêu…

Các công cụ được đưa ra nhằm thống kê, theo dõi và phân tích được sự nguyên nhân tác động đến các chỉ tiêu nghiên cứu quan tâm. Để truyền đạt những nội dung khóa học ngoài cung cấp lý thuyết, giảng viên còn đưa ra bài tập để học viên thực hành theo nhóm. Bài tập nhóm sẽ được học viên trình bày, cùng các nhóm khác tranh luận và sau cùng sẽ nhận đươc đóng góp của giảng viên. Việc tạo cho học viên tự thực hành bài học thông qua bài tập và tranh luận sẽ giúp cho học viên hiểu rõ hơn và tự tin hơn khi áp dụng vào công việc.

Minh Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang