TP.HCM kiểm soát chất lượng thịt lợn trên thị trường bằng smartphone

author 06:47 23/08/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM đã thông qua đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020.

Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng smartphone, thuộc dự án mô hình chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.HCM trong giai đoạn 2016 – 2020 vừa được lãnh đạo UBND TP.HCM phê chuẩn.

Theo đó, đề án này nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, chăn nuôi và các hoạt động giết mổ, vận chuyển và kinh doanh trên địa bàn TP.HCM.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, quyền lợi cho người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà cung cấp, doanh nghiệp, người chăn nuôi, kinh doanh thịt heo đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP, thịt heo an toàn.

 Cá nhân sẽ có thể tham gia truy xuất nguồn gốc heo và thịt heo bằng smartphone.

Đề án này cũng còn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan chức năng trong việc thực hiện, kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm, giảm thiểu tối đa các thủ tục về mặt hành chính, kiểm dịch thú y, tiết kiệm mặt thời gian, nguồn nhân lực, chi phí quản lý.

Những cá nhân, tổ chức chăn nuôi, kinh doanh thịt heo sống tham gia vào đề án này, sẽ được Nhà nước hỗ trợ, cung cấp, hướng dẫn sử dụng giải pháp quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, heo.

Ngoài ra, những tổ chức này còn được chứng nhận, cho phép treo băng rôn, bảng hiệu quảng bá là đối tượng tham gia đề án tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ công bố thông tin quảng bá, đại chỉ kinh doanh trên báo đài, website của TP.HCM và các Sở, ban ngành có liên quan…để người tiêu dùng được biết và lựa chọn, mua sắm.

Song song đó, các cơ sở còn được kết nối với các tổ chức tín dụng để vay vốn lãi suất thích hợp phục vụ cho hoạt động đầu tư sản xuất, chăn nuôi, đổi mới hoạt động công nghệ, hệ thống phân phối.

Xem thêm video:

TP.HCM: Yêu cầu công khai giá vé xe khách dịp lễ Quốc khánh 2-9(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, 2 bến xe lớn tại TP.HCM vừa thông báo sẽ không tăng giá vé.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang