Kiểm soát chặt sản phẩm bún, bánh canh, bánh phở tươi

author 16:30 24/07/2013

(VietQ.vn) - Hệ thống ngành An toàn thực phẩm sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thống như bún, bánh phở, bánh canh tươi… để đánh giá việc sử dụng hóa chất cấm hoặc phụ gia thực phẩm vượt giới hạn cho phép.

Cục An toàn thực phẩm ban hành vừa có thông báo chỉ đạo các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm bún, bánh canh, bánh phở tươi...

Sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thống như bún, bánh phở, bánh canh tươi…
Sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thống như bún, bánh phở, bánh canh tươi…

 

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn việc sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm (Quy định tại Thông tư số 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012); những hành vi nghiêm cấm trong sản xuất, kinh doanh bún, bánh phở, bánh canh tươi… để nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm truyền thống như bún, bánh phở, bánh canh tươi… để đánh giá việc sử dụng hóa chất cấm hoặc phụ gia thực phẩm vượt giới hạn cho phép. Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bún, bánh phở, bánh canh tươi… nghi ngờ.

Phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm (nếu có) và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. Tổng hợp, báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 30/8/2013 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang