Kiểm soát, ngăn chặn hoạt động mua bán chất ma túy trên mạng internet

author 11:00 21/06/2018

(VietQ.vn) - Bộ Công an được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và cơ quan liên quan kiểm soát, ngăn chặn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên mạng internet.

Cần sa luôn được liệt vào danh sách nhóm một, tức là loại ma túy nguy hiểm nhất, không được chấp nhận trong y khoa và có khả năng gây nghiện cao. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn trẻ sử dụng cần sa trong quán cà phê, quán nước ven đường hay tại buổi tiệc tùng.

Nghiêm trọng hơn, việc mua bán cần sa cũng rất đơn giản, dễ dàng với giá từ 50.000 đồng - 500.000 đồng tùy từng loại ở trên mạng. Các nhóm công khai bán cần sa qua trang mạng xã hội, chỉ cần một cuộc điện thoại đã có thể mua, thậm chí người mua còn được ship hàng đến tận nơi.

Cần sa được rao bán ngay trên mạng xã hội

Trước thực trạng trên, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi các Bộ: Công an, Công Thương, Tư pháp, TT&TT, Tài chính để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đối với kết quả xác minh thông tin báo nêu về cần sa ngụy trang trong bánh kẹo bán công khai trên mạng.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ Công an về kết quả xác minh thông tin báo nêu về cần sa ngụy trang trong bánh kẹo, bán tràn lan trên mạng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT và các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hoạt động quảng bá, mua bán trái phép chất ma túy, chất hướng thần, tiền chất và các sản phẩm có thành phần chất ma túy trên mạng Internet.

Bộ Công Thương và Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) được yêu cầu phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện các loại hàng hóa nhập khẩu, hàng không rõ nguồn gốc được nhập vào Việt Nam dưới dạng “hàng xách tay”, kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển các chất ma túy, chất hướng thần, tiền chất và các sản phẩm có thành phần chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống pháp luật, bảo đảm xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các loại hàng hóa có thành phần chất ma túy.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang