Kiểm soát viên không lưu lơ là, hai máy bay suýt va nhau trên bầu trời

author 13:59 16/01/2015

(VietQ.vn) – Do hai kiểm soát viên không lưu Tin và Lâm lơ là, không thực hiện đúng theo nhiệm vụ được quy định, nên hai máy bay của Vietnam Airlines và Cathay Pacific Air Cargo đã suýt va nhau trên bầu trời.

Chánh Thanh tra Cục hàng không dân dụng Việt Nam – ông Nguyễn Trọng Thắng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đối với hai kiểm soát viên không lưu của Trung tâm kiểm soát đường dài TP.HCM (FIR TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 19/12/2014, hai anh là Nguyễn Hoàng Tín (31 tuổi) và Phạm Ngọc Lâm (47 tuổi) – kiểm soát viên không lưu của FIR TP.HCM được phân công trực tại phân khu 1 của FIR này. Trong đó, Tín được phân công trực, còn Lâm thì làm nhiệm vụ hiệp đồng.

Trong thời điểm này, do lơ là của 2 kiểm soát viên không lưu, chuyến bay CPA 705 của hãng hàng không Cathay Pacific Air Cargo là máy bay chở hàng, khi đi ngang qua vùng trời của Việt Nam đã suýt xảy ra sự cố, vi phạm tiêu chuẩn phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay (máy bay còn lại là của Vietnam Airlines từ Hà Nội vào TP.HCM).

Một máy báy của Vietnam Airlines (ảnh có tính minh họa).

Căn cứ vào Nghị định 147/2013 của Chính phủ quy định rõ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, cơ quan Thanh tra Cục hàng không dân dụng Việt Nam đã ra quyết định xử phạt mỗi kiểm soát viên không lưu là 7,5 triệu đồng.

Riêng đối với kiểm soát viên không lưu Nguyễn Hoàng Tín bị tước quyền sử dụng có thời hạn giấy phép nhân viên hàng không.Thanh tra cũng không áp dụng hình phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả đối với 2 kiểm soát viên không lưu này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang