Kiểm tra cơ sở chế biến nem chua siêu bẩn ở Thanh Hóa

author 15:47 26/06/2014

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản về việc giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nem chua Thanh Hóa.

Nem chua Thanh Hóa được chế biến với công nghệ siêu bẩn

Nem chua Thanh Hóa được chế biến với công nghệ siêu bẩn

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm nem chua không đảm bảo an toàn thực phẩm, đơn vị này đã phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chỉ đạo các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung thông tin phản ánh trên báo. Lấy mẫu sản phẩm nem chua nghi ngờ không đảm bảo để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất và kinh doanh nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nem chua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả kiểm tra, giám sát sẽ được báo cáo về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đưa tin, một du khách có dịp đi du lịch và ghé vào huyện Bỉm Sơn (Thanh Hóa) định mua nem chua về làm quà thì phát hiện cơ sở làm nem tại địa bàn này có tình trạng sản xuất nem chua không đảm bảo an toàn thực phẩm. Da lợn dùng để làm nem được vứt chất đống dưới nền đất bẩn thỉu cùng các thùng da lợn được ngâm cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên.

Sau khi thông tin được chia sẻ, rất nhiều người đã tỏ ra lo ngại về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm ở món nem chua vốn được coi là đặc sản xứ Thanh được rất nhiều du khách mua về làm quà trong những dịp nghỉ mát. 

Uyên Chi

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang