Kiểm tra độc tố của mỹ phẩm bằng Think Dirty

author 10:34 08/04/2014

(VietQ.vn) - Nếu bạn không chắc về loại mỹ phẩm mình đang dùng có an toàn hay không?. Think Dirty sẽ cho bạn câu trả lời.

Quay ngược trở lại thời các Pharaon cổ đại từ xa xưa, con người đã biết dùng các nguyên liệu tự nhiên để tự làm đẹp cho bản thân. Nghe có vẻ kì lạ nhưng những thứ để làm đẹp đó bao gồm cả đất sét, chì, thậm chí kể cả máu…động vật.

Ngày nay, các thành phần để làm nên những lọ mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày phần lớn đều đến từ công nghệ hóa phẩm. Nhưng bạn nghĩ chúng liệu có an toàn?

Chúng ta hãy cùng đến với câu chuyện của Lily Tse. Mẹ của cô là một bệnh nhân may mắn sống sót sau khi bị nhiễm căn bệnh ung thu quái ác. Chính vì vậy, bà rất nhạy cảm đối với một số thành phần hóa học đặc biệt có trong các loại mỹ phẩm. Điều này đã thôi thúc Lily hàng giờ, hàng ngày. Và kết quả cô đã tạo nên một ứng dụng tuyệt vời có tên “Think Dirty”.

Think Dirty

Một công cụ hữu hiệu để giúp những người phụ nữ có thể tìm hiểu sâu hơn về chính những sản phầm đầy hóa chất mà họ đang hứng thú sử dụng hàng ngày.
Lily cho biết: “Những lọ mỹ phẩm làm đẹp không được quy định chặt chẽ như thực phẩm và thuốc. Chính vì vậy cho nên việc dán nhãn cho sản phẩm không nhất định phải đầy đủ các thành phần. Và như vậy, thật khó cho những người mua có thể đánh giá hết được những thành phần chứa trong đó liệu có an toàn với họ hay không”.

Think Dirty liệt kê 68 000 sản phẩm làm đẹp và đánh giá chúng trên thang điểm từ 1 đến 10 bằng cách sử dụng công cụ Dirty Meter.

Think Dirty

Người dùng có thể tìm kiếm những cái tên cụ thể hoặc theo mã vạch được ghi trên nhãn, sau đó công cụ này sẽ hiển thị toàn bộ các thành phần chứa trong đó (bao gồm cả các thành phần không được liệt kê trên bao bì sản phẩm) và thang điểm đánh giá chúng liệu có tốt hay không.Một ứng dụng tuyệt vời cho phép người tiêu dùng có những sự lựa chọn đúng đắn nhất với những sản phẩm “an toàn”.

Bạn có thể dễ dàng download Think Dirty từ iTunes.

Phạm Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang