Kiểm tra giám sát 44 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế phòng dịch COVID-19

author 19:04 22/03/2020

(VietQ.vn) - Trong kỳ báo cáo ngày 22/3/2020, lực lượng QLTT cả nước đã thực hiện kiểm tra, giám sát 44 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế phòng dịch COVID-19.

Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, xuất hiện những ca nhiễm virut COVID-19 mới trên địa bàn các tỉnh, thành phố, nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BCT ngày 11/03/2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành Công Thương trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, lực lượng QLTT tổng hợp công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày 22/3/2020.

Theo báo cáo của lực lượng QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ở các siêu thị, cửa hàng, chợ tương đối đầy đủ.

Lực lượng quản lý thị trường các tỉnh tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế vi phạm. Ảnh: Kim Tuyến/Tổng Cục QLTT 

Tại Hà Nội, thành phố đã yêu cầu các hệ thống phân phối tập trung tăng cường dự trữ hàng hóa, theo đó các doanh nghiệp tăng lượng hàng dự trữ 30-40%. Đến nay, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Lan Chi), Tập đoàn BRG (hệ thống Hapro, Intimex, SEIKA Mart), Hệ thống siêu thị Đức Thành… đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300 – 500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỷ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân.

Các mặt hàng có nhu cầu cao như khẩu trang và nước rửa tay cũng được các doanh nghiệp dự trữ với lượng lớn đảm bảo đủ cung cấp cho người dân (Tập đoàn Central Retail chuẩn bị lượng hàng 2,5 triệu chiếc, hệ thống Co.op mart 20 triệu chiếc…).

Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa bán hàng muộn, tăng cường nhân viên giao hàng để đẩy mạnh các hình thức bán hàng online, từ đó lượng bán hàng online của các doanh nghiệp đã tăng gấp 3-4 lần so với trước đó.

Ăn quá nhiều cá khi mang thai có thể gây ra hội chứng chuyển hóa kém ở trẻ em(VietQ.vn) - Nếu người mẹ trong khi mang thai ăn nhiều cá có liên quan đến nồng độ thủy ngân trong máu cao hơn dẫn đến hội chứng chuyển hóa kém hơn ở trẻ.

Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều cơ sở kinh doanh thiết bị y tế chưa niêm yết giá gây khó khăn trong công tác phòng dịch. Cụ thể trong kỳ báo cáo ngày 22/3/2020, lực lượng QLTT cả nước đã thực hiện kiểm tra, giám sát 44 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế.

Như vậy, lũy kế từ ngày 31/01 đến ngày 22/03/2020, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát 6.897 cơ sở. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 2.539.531.000 đồng.

Điển hình một số vụ như: Vào ngày 20/03/2020, Sở Y tế TP. Hà Nội đã tiếp nhận đợt 2 với số lượng 50.040 chiếc khẩu trang y tế từ Cục QLTT. Số hàng hóa này là tang vật tịch thu từ các vụ việc kiểm tra của lực lượng QLTT TP. Hà Nội trong thời gian qua. Tổng cộng, Sở Y tế Hà Nội đã tiếp nhận 176.156 chiếc để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ lực lượng QLTT TP. Hà Nội.

Tại Ninh Thuận: Từ ngày 31/01/2020 đến nay, Cục QLTT Ninh Thuận đã xử lý 13 vụ việc, tổng số tiền xử phạt 15.600.000 đồng. Ngoài ra, các Đội QLTT đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết tơí 244 cơ sở kinh doanh vật tư y tế và 41 cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang