Kiểm tra kinh doanh đa cấp

author 06:56 31/10/2014

Sáng (30/10), đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại Hà Nội (Ban 389 Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra văn phòng và kho của Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (VietNet), tại số 15 Đặng Thùy Trâm, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 33 (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành), sau khi có phản ánh từ dư luận và một số cơ quan báo chí về chất lượng của các mặt hàng thực phẩm chức năng do Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Phân phối, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra về điều kiện kinh doanh, hàng hóa và hóa đơn chứng từ liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Vĩnh cho biết, đại diện công ty VietNet đã xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh cũng như Chứng nhận về An toàn vệ sinh thực phẩm của các sản phẩm đang thực hiện phân phối.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra sẽ làm rõ thêm về việc niêm yết hàng hóa, việc thực hiện ghi nhãn hàng hóa, nghĩa vụ thuế và đặc biệt là chất lượng các sản phẩm theo công bố của doanh nghiệp này.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Kiên, phụ trách văn phòng VietNet tại 15 Đặng Thùy Trâm cho biết, hiện Giám đốc công ty không có mặt tại Hà Nội và VietNet đã được Sở Công Thương Bắc Giang cấp “Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp số 20-03-00001.”

"Về chất lượng của sản phẩm đang kinh doanh, Giám đốc Công ty sẽ đưa ra câu trả lời, tuy nhiên ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi muốn được gạch đầu dòng và chỉ ra những lỗi của công ty," ông Kiên bày tỏ.

Được biết, trong đăng ký kinh doanh (bổ sung lần 2, ngày 20/6/2014) của doanh nghiệp này đang bán 9 mặt hàng đa cấp, gồm các sản phẩm: Thực phẩm chức năng CalSoft; thực phẩm chức năng CordyP A+; thực phẩm chức năng Angel; dung dịch vệ sinh nano Bạc hoa Thanh Xuân có xuất xứ từ Việt Nam; Viên nang mềm dầu cá biển giọt vàng Alaska; Trà giải độc đường ruột; Dung dịch giải độc gan mật có xuất xứ từ Hong Kong; Cao hồng sâm Hàn Quốc xuất xứ từ Hàn Quốc và Phân bón vi sinh từ Mỹ.

Trước đó, một số trang thông tin có phản ánh về việc Công ty VietNet ngoài kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm dung dịch vệ sinh nano Bạc Hoa Thanh Xuân sản xuất tại Việt Nam như trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty này còn tung ra thị trường sản phẩm Hoa Thanh Xuân sản xuất tại Tập đoàn Y học cổ truyền Đài Loan (Trung Quốc).

Theo lời giới thiệu thì đây là một loại thuốc của phụ nữ, có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh: hoạt huyết, làm tan máu vón cục, tống xuất sạch khí hư nhiễm vi khuẩn có hại… Từ đó, đạt hiệu quả diệt khuẩn, giải độc, có tác dụng thần kỳ với các chứng viêm, các bệnh phụ khoa khác như nhiễm trùng roi, nấm, vi khuẩn.

Để làm rõ những thông tin trên cũng như đảm bảo sự lành mạnh trong hoạt động kinh doanh hàng đa cấp, lực lượng liên ngành Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và làm rõ sự thật.

"Việc kiểm tra không nhằm mục đích làm hại doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp làm đúng thì đây là cơ hội tốt để chứng minh sản phẩm của mình," ông Phan Duy Vĩnh nói.

Sản phẩm thực phẩm chức năng do VietNet kinh doanh

Các sản phẩm này sẽ được làm rõ về chất lượng theo quy định của pháp luật

Đoàn liên ngành 389 Hà Nội đang kiểm tra kho của VietNet

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang