Kiểm tra mũ bảo hiểm: 100% đơn vị sản xuất, kinh doanh vi phạm

author 10:09 15/03/2013

(VietQ.vn) - Theo ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương cho biết, tính đến hết ngày 12/3, qua kiểm tra tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng… lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ, chờ xử lý trên 25.000 mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng.

Qua kiểm tra, kiểm soát, thực tế cho thấy 100% đơn vị sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm và mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm đều mắc một hay nhiều vi phạm phổ biến như: hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc; vi phạm về đăng ký kinh doanh; không niêm yết giá không đúng quy định; chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn, không có dấu hợp quy; không công bố tiêu chuẩn sản phẩm, không ghi nhãn, ghi nhãn không đầy đủ, không ghi nhãn phụ…

QLTT kiểm tra cơ sở bày bán mũ bảo hiểm kém chất lượng
Nhiều điểm kinh doanh mũ bảo hiểm đã bày lẫn lộn giữa mũ bảo hiểm thật, đạt chất lượng với mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm, kém chất lượng để gây nhầm lẫn và để người tiêu dùng mua mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm nhưng kém chất lượng để tham gia giao thông.
 
Bắt đầu từ hôm nay 15/3,  liên bộ Giao thông vận tải, Khoa học công nghệ, Công Thương và Bộ Công an sẽ mở chiến dịch cao điểm tuyên truyền và triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.
Ngày 14/3, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Phòng CSKT, CATPHN phối hợp với Đội QLTT số 3, Chi cục QLTTHN tiếp tục tiến hành kiểm tra hành chính một loạt cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, HN. 
 
Tại cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm có địa chỉ tại số nhà 56, 57 Hàng Đậu là đại lý mũ bảo hiểm Dũng Nga và Vinh Hương, lực lượng liên ngành đã phát hiện, thu giữ gần 800 chiếc mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không có tem hợp quy với đủ mọi kiểu dáng.  
 
Đáng chú ý, cơ quan công an còn phát hiện gần 750 tem hợp quy CR, tem phụ, tem đã được kiểm tra các loại. Nhưng so sánh với mẫu tem gốc đã được đăng ký quy chuẩn kỹ thuật thì cơ quan chức năng phát hiện, chúng đều có sự khác nhau! 
 
P.V 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang