Kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại nơi sản xuất nước tinh khiết Quaglog

author 11:23 08/10/2015

(VietQ.vn) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa tiến hành thanh kiểm tra cơ sở sản xuất nước tinh khiết mang nhãn hiệu Quaglog của Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam. Tại đây cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm của cơ sở này.

Bà Hoàng Thị Minh Thu - Chi cục phó Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, sau khi nhận được các phản ánh của bạn đọc và PV Chất lượng Việt Nam, Chi cục này đã tiến hành thanh kiểm tra cơ sở sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình Quaglog của Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam.

Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam có nhiều sai phạm khi sản xuất nước tinh khiết Quaglog

Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam khi sản xuất nước tinh khiết Quaglog

Cơ sở sản xuất nước Quaglog của Công ty nói trên đóng tại địa chỉ số 18 ngõ 123 Tân Mai - Hoàng Mai (Hà Nội). Người tiêu dùng phản ánh cơ sở và các sản phẩm của Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam đưa ra thị trường nhãn mác không đầy đủ, không rõ ràng, nghi vấn kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, khi tìm hiểu, PV phát hiện, doanh nghiệp này sử dụng nhãn mác đã cũ từ nhiều năm trước, thông tin không chính xác. Đăng ký chất lượng sản phẩm đã hết hạn hiệu lực nhưng vẫn sử dụng trên nhãn mác. Sản phẩm không có thời hạn sử dụng. Mã số mã vạch trên sản phẩm là sử dụng "chùa", không làm các nghĩa vụ nhà nước.

Cũng qua tìm hiểu, PV cũng đã phát hiện cơ sở sản xuất nói trên diện tích nhỏ hẹp, sử dụng nước máy để sản xuất nước tinh khiết ở trong nhà ở, nghi vấn không đảm bảo hợp vệ sinh.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất nước tinh khiết Quaglog, lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất nước tinh khiết Quaglog, lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng

Theo bà Hoàng Thị Minh Thu, qua kiểm tra đã phát hiện được các sai phạm của cơ sở này như được phản ánh. Tuy nhiên, về mã số mã vạch sử dụng "chùa" trên sản phẩm, bà Thu cho biết, không phát hiện thấy hiện tượng như vậy.

"Qua kiểm tra phát hiện một số sai phạm của cơ sở. Nhãn mác cũ còn thừa doanh nghiệp cố tình sử dụng. Dù đã có nhắc nhở nhưng cơ sở vẫn không chấp hành", bà Thu cho biết.

Cũng theo bà Thu, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã lấy các mẫu nước từ cơ sở này sản xuất để mang đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm sẽ được thông báo chính thức trong một vài ngày tới.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam phản ánh trong các bài: Nước tinh khiết Quaglog bị phản ánh không đảm bảo an toàn chất lượng và bài Chủ nhãn hiệu nước tinh khiết Quaglog dùng mã vạch... 'chùa'. Khi phản ánh sự việc với ông Phạm Văn Khiêm - Giám đốc Công ty, ông này cho rằng, dùng các nhãn mác như vậy cho sản phẩm nhiều năm nay và không thấy cơ quan chức năng xử lý nên doanh nghiệp vẫn dùng. 

Nhóm Phóng viên

Chuyên mục Khiếu nại online của Chất lượng Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc. 

Mọi chi tiết xin liên hệ với số: 043. 7911483; DD: 0912.314.831 hoặc gửi email tại địa chỉ: [email protected]


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang