Kiểm tra quán phở số 10 ngõ 2 đê Tô Hoàng

author 15:03 28/05/2013

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra quán phở tại nhà số 10 ngõ 2 đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sau khi có bài báo “Hàng ngàn người Hà Nội ăn phở bẩn mỗi sáng”.

Theo Phòng Y tế thuộc UBND quận Hai Bà Trưng- thành phố Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP quận Hai Bà Trưng đã đột xuất kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại nhà số 10 ngõ 2 đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do bà Bùi Thị Oanh là chủ hộ với sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND phường, công an phường và tổ trưởng tổ dân phố số 36 phường Cầu Dền. Tại thời điểm kiểm tra nhà số 10 ngõ 2 đê Tô Hoàng không hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, không bán hàng và không có biển hiệu.

Nước phở bẩn được PV mua tại cơ sở. (Theo Người đưa tin)
Nước phở bẩn được PV mua tại cơ sở. (Theo Người đưa tin)

Tại tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng là nơi sinh hoạt của gia đình. Tại tầng 3 với diện tích mặt bằng khoảng 15m2, có 02 máy nghiền ruốc và 01 ròng rọc để vận chuyển đã hoen rỉ và lâu ngày không sử dụng; 02 bếp than tổ ong và 01 quạt thông gió cũ. Đoàn kiểm tra đã phát hiện 12kg ruốc thịt lợn thành phẩm không có nhãn mác, không có hạn sử dụng được bảo quản trong túi nilong trắng và 1,5 lít nước luộc thịt.

Cơ sở chưa xuất trình được: Giấy phép đăng kí kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kiểm nghiệm mẫu ruốc thành phẩm; giấy kiểm tra vệ sinh thú ý; hợp đồng mua bán, chứng từ chứng minh nguồn gốc của thịt lợn và gia vị muối, nước mắm, mỳ chính để làm ruốc thịt và giấy khám sức khỏe, tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở.

Bà Bùi Thị Oanh cho biết, trước đây gia đình bà có sản xuất ruốc thịt lợn nhưng hiện tại gia đình bà đã dừng sản xuất ruốc thịt lợn cách đây 05 năm. Ngoài ra, gia đình chưa bao giờ sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm thực phẩm nào khác ngoài ruốc thịt lợn và không kinh doanh nước phở. Còn 12 kg cân ruốc thịt lợn bà Oanh tự giã bằng tay để cho gia đình và họ hàng ăn.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu gia đình mang 01 mẫu ruốc thịt lợn thành phẩm và 01 mẫu nước ruốc thịt gửi đến TTYT dự phòng Hà Nội để xét nghiệm và niêm phong 02 mẫu: 01 mẫu (0,3 kg ruốc thành phẩm và 250 ml nước luộc thịt) lưu tại Phòng Y tế quận; 01 mẫu (11,5 kg ruốc thành phẩm và 250 ml nước luộc thịt) lưu, bảo quản tại gia đình có dán niêm phong với đầy đủ chữ ký của các thành viên trong đoàn kiểm tra liên ngành của quận, UBND phường Cầu Dền, tổ trưởng tổ dân phố 36 phường Cầu Dền và bà Bùi Thị Oanh.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu gia đình bà Oanh khi thực hiện sản xuất, chế biến và kinh doanh ruốc thịt lợn, nước nấu phở thì phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định Pháp luật hiện hành về lĩnh vực ATTP, nếu gia đình cố tình vi phạm sẽ chịu mọi xử lý của pháp luật.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin kịp thời đến người tiêu dùng khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu ruốc và nước luộc thịt của cơ sở nói trên.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang