Giật mình vì thói quen sử dụng máy giặt không đúng cách của bà nội trợ

authorLăng Dương 14:00 01/12/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người vẫn duy trì một số thói quen sử dụng máy giặt mà không biết rằng mình đang mắc lỗi khiến chiếc máy giặt và quần áo dễ hỏng hơn.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Hiện nay, việc sử dụng máy giặt đã trở nên phổ biến trong các gia đình vì giá thành máy giặt không cao và vô cùng tiện ích đối với các bà nội trợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng máy giặt đúng cách.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Bạn đã biết sử dụng máy giặt đúng cách?

Đôi khi, những hướng dẫn sử dụng được đính kèm theo chiếc máy giặt lại không được chị em nghiên cứu hoặc ‘phớt lờ’ đi và làm theo những cách mà mọi người truyền dạy. Trên thực tế, chúng ta đang mắc rất nhiều lỗi khi sử dụng máy giặt.

Hãy kiểm tra xem bạn đang mắc những lỗi nào khiến máy giặt nhanh chóng hư hại hơn và làm hỏng quần áo nhiều hơn.

Không phân loại quần áo khi giặt và phân loại không đúng cách

Nhiều người giữ thói quen cho tất cả những đồ cần giặt vào trong máy giặt mà không hề phân loại chúng với nhau. Điều đó không những gây hư hại, thậm chí làm quần áo bị ‘dính’ màu từ sản phẩm khác hay những sợi tơ, lông của áo váy bám lên sơ mi, đồ jean mà bạn sẽ rất mất công tìm các món đồ lót hay bít tất trong đống hỗn độn quần áo sau khi giặt xong.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Nhiều người không phân loại quần áo khi cho vào máy giặt 

Vì thế, hãy phân loại quần áo trước khi giặt. Đồ màu trắng luôn phải giặt riêng. Đồ phai màu không được để lẫn với quần áo khác. Những món đồ nhỏ nên cho vào túi giặt.

Ngoài xem xét màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến các chất liệu vải. Ví dụ, quần áo vải dạ nên được giặt riêng. Bạn cũng không nên giặt lẫn khăn với quần áo làm bằng sợi tổng hợp.

‘Lơ là’ với khóa, cúc, dây buộc,…

Những chiếc áo sơ mi hay quần âu, quần jean nên để mở nút. Các nút áo bị cài chặt có thể khiến quần áo trông nhàu nát hơn sau khi giặt, những nút áo cũng dễ bị bung đứt do lực tác động trong quá trình giặt.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Không nên cài cúc áo sơ mi khi cho vào máy giặt 

Ngược lại, dây kéo của quần hay áo (ví dụ dải rút quần chun) nên được kéo kín lại thay vì mở ra. Vì trong quá trình giặt dây kéo mở có thể làm hỏng quần áo khác, mà chính dây kéo cũng chóng bị hỏng hơn.

Giặt quá nhiều quần áo trong 1 lần giặt

Vì để tiết kiệm thời gian, nhiều người luôn cho tất cả quần áo bẩn vào máy giặt, thậm chí cố nhồi nhét để không thừa một chiếc quần áo nào. Điều này rất có hại cho máy giặt.

Bạn không nên để máy giặt vận hành quá trọng lượng cho phép vì nó có thể dẫn đến một sự cố ngoài ý muốn chẳng hạn như giặt không sạch, tiếng ồn, làm giảm tuổi thọ của máy giặt và thậm chí va đập làm hỏng quần áo.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Không nên giặt quá nhiều quần áo trong 1 lần giặt

Dùng nhiều bột giặt/nước giặt hoặc thuốc tẩy quần áo

Khi dùng quá nhiều bột giặt và nước giặt, bạn sẽ tạo ra quá nhiều bọt có thể thu thập bụi bẩn ở các bộ phận như cổ áo, cổ tay hay gấu quần… Điều đó sẽ khiến bụi bẩn lan rộng hơn, làm quần áo chóng bị ố và biến màu.

Khi cần tẩy quần áo, nhiều người nghĩ rằng cho càng nhiều sẽ tạo nên tác dụng càng tốt, giúp quần áo trắng sạch hơn. Chất tẩy có tác động bào mòn rất mạnh có thể làm cho vải bị bào mòn, kém bền và sau đó dễ dàng bị xé rách. Ngoài ra, cho nhiều nước tẩy vào máy giặt cũng không tốt cho chiếc máy giặt của bạn.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Không sử dụng quá đà chất tẩy rửa như bột giặt, thuốc tẩy khi dùng máy giặt 

Đó là lý do tại sao bạn nên áp dụng các phương pháp tẩy nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như cách luộc sôi quần áo cần tẩy với vài giọt nước cốt chanh.

Giặt đồ bơi trong máy giặt

Bất kỳ loại quần áo nào làm bằng chất liệu spandex hoặc elastane như đồ bơi đều không nên giặt trong máy giặt. Cách giặt đúng cách là giặt bằng tay và giặt bằng nước mát. Giặt chúng trong máy giặt chỉ làm chúng nhanh sờn rách hơn mà thôi.

Chỉ giặt chăn gối với 1 chu kì

Nếu bạn giặt gối lông vũ và chăn lông các loại trong một máy giặt thì bạn nên chạy hai chu kỳ liên tiếp. Bởi vì các loại lông thường giữ lại bọt rất lâu, vì vậy các xà phòng có thể ở sâu bên trong gối và không thể làm sạch trong chỉ 1 lần giặt.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Hãy giặt chăn gối với 2 chu kì cho chăn gối sạch hết bọt xà phòng

Mang sử dung những sản phẩm chăn gối lông vũ như vậy sẽ gây dị ứng cho người nhạy cảm và không tốt với trẻ em.

Không có thói quen vệ sinh máy giặt thường xuyên

Vệ sinh máy giặt thường xuyên là điều này rất quan trọng để chăm sóc máy giặt của bạn. Hãy nhớ rằng trong nhiều dòng máy giặt có phần ngăn chứa bột giặt có thể di chuyển. Dư lượng chất tẩy rửa có thể bị lưu lại sau khi giặt xong và bạn nên kiểm tra để làm sạch chúng.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Bạn đừng quên vệ sinh máy giặt mỗi tháng 1 lần 

Đừng đóng máy giặt ngay sau khi giặt xong để nó có thể tự làm khô. Mỗi tháng một lần, bạn hãy dành thời gian làm sạch máy giặt bằng nước nóng và dấm. Điều này giúp vệ sinh máy giặt rất tốt đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn lưu trú dai dẳng gây mùi và biến máy giặt thành ổ bệnh.

Lưu ý

Ngoài những sai lầm trên cần khắc phục khi sử dụng máy giặt, bạn cũng hãy học cách sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện hơn và bảo vệ máy giặt tốt hơn.

Đừng lầm tưởng giặt ít quần áo sẽ sạch hơn so với giặt quần áo vừa đầy máy. Hơn nữa, không nên cắm máy giặt khi có quá ít đồ.

Các mẹ sẽ giật mình vì đã vô tình sử dụng máy giặt không đúng cách?

 Hãy rút điện sau khi sử dụng xong máy giặt

Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt nước nóng, khi xả vải chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Khi không giặt cần ngắt nguồn điện hoàn toàn ra khỏi máy giặt để bảo vệ máy an toàn, tránh cháy nổ và tiết kiệm điện.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn than báo cáo trung thực vụ logo thợ mỏ(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra việc chi phí để làm quà tặng tại Tập đoàn này.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang