Kiếm triệu đô la nhờ cho thuê Lego

author 07:22 23/03/2014

Mỗi bộ xếp hình Lego có giá tới vài trăm USD, nhưng Pley chỉ cho thuê với giá tối đa 40 USD mỗi tháng. Đến nay, hãng đã cung cấp 75.000 bộ cho khách hàng.

Chia sẻ có thể là việc khó khăn với trẻ em, nhưng với người lớn, đó là một ngành kinh doanh béo bở. Kể từ sau sự xuất hiện của hãng cho thuê đĩa phim Netflix năm 1997, ngành công nghiệp cho thuê trên thế giới đã phát triển rất mạnh. Họ kinh doanh mọi thứ, từ trang phục của các hãng thiết kế lớn (Rent the Runway), chỗ ngủ (Airbnb) cho đến ôtô (Zipcar).

Mới đây, Pley (tên cũ là Pleygo) còn cho thuê các bộ xếp hình của Lego. Công ty Mỹ này cũng vừa nhận được 6,75 triệu USD tiền đầu tư từ các quỹ Allegro Venture Partners, Floodgate, Correlation Ventures, Maven Ventures và Western Technology Investments.

Nhân viên Pley đang sắp xếp các bộ Lego. Ảnh: CNN

Pley được thành lập năm ngoái bởi Ranan Lachman - một cựu nhân viên ngân hàng và Elina Furman - nhà sáng lập website tư vấn cho các bậc phụ huynh S-List Mom. Đến nay, hãng đã có 23 nhân viên và cung cấp được 75.000 bộ Lego cho 15.000 gia đình. Tốc độ này tương đương cứ 2,5 phút hãng lại cho thuê được một bộ. Cựu Giám đốc tác nghiệp (COO) Netflix - Tom Dillon cũng nằm trong HĐQT của Pley.

"Sở hữu riêng đã là bài học cũ rích rồi. Người tiêu dùng thật sự thông minh sẽ biết cách chỉ giữ đồ vật trong một khoảng thời gian cần thiết", Lachman cho biết trênCNN.

Bên cạnh đó, mua đứt một bộ Lego cũng khá đắt đỏ. Các bậc cha mẹ sẽ phải trả 239 USD nếu con họ đòi lắp ráp cầu tháp London (London’s Tower Bridge) và 399 USD nếu muốn làm phi thuyền Super Star Destroyer trong Star Wars. Trong khi đó, giá thuê Lego của Pley chỉ dao động trong 15-39 USD một bộ một tháng, tùy vào độ lớn của bộ xếp hình đó.

Lachman cho biết ý tưởng của anh đến từ nhu cầu rèn luyện trí tuệ cho hai con, nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo sản phẩm nhận lại từ khách hàng không bị thiếu, Pley ghi lại số cân của từng bộ. Nếu có có miếng ghép thiếu, họ sẽ dùng thuật toán để tìm ra đó là miếng nào và bổ sung để chuyển kho khách hàng tiếp theo.

Trên VentureBeat, Lachmann cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu cẩn thận và nhận thấy rằng dịch vụ này thậm chí còn có lợi cho Tập đoàn Lego, do nó làm tăng độ nhận diện thương hiệu". Anh dự kiến dùng số tiền đầu tư mới nhận được xây thêm nhà kho để mở rộng kinh doanh sang châu Âu, và thuê thêm gấp đôi nhân viên. Hãng cũng sẽ nhập nhiều loại đồ chơi khác đắt và có tính giáo dục hơn.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang