Kiếm triệu đô từ những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ

author 21:48 20/05/2014

(VietQ.vn) Chính những ý tưởng kinh doanh kỳ quặc đến viển vông này lại mang về cho chủ nhân của chúng hàng triệu USD.

1. Nhà hàng phong cách toa-lét

Thưởng thức những que kem với hình dạng “kỳ cục” khi đang ngồi trên bồn cầu giữa thanh thiên bạch nhật? Đây có vẻ như là một điều không thể chấp nhận đối với nhiều người. Nhưng ở Đài Loan, chuỗi nhà hàng mang phong cách toa-lét có tên Modern Toilet đang rất ăn nên làm ra.

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhất

Modern Toilet hiện đang được xem là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Đài Loan

 Khi đến một cửa hiệu của chuỗi nhà hàng mang phong cách toa – lét Modern Toilet, thực khách sẽ được ngồi trong những chiếc ghế hình bồn cầu, trước những chiếc bàn ăn hình bồn rửa tay có mặt kính, bên cạnh những cuộn giấy toilet treo trên tường. Đồ uống được đưa ra trong những chiếc cốc mang hình thù của bồn tiểu, còn các món ăn được đựng trong những chiếc đĩa hình bồn tắm.

2. Dưa hấu vuông

Những quả dưa hấu vuông không chỉ đậm chất sáng tạo mà còn là một “cỗ máy in tiền”. Ở Nhật, dưa hấu vuông có giá 150 – 250 USD/quả, trong khi dưa hấu tròn bình thường chỉ có giá khoảng 30 USD/quả.

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhất

Dưa hấu vuông có thể được xem là một trong những phát minh “vĩ đại” nhất của người Nhật

Một công ty hoa quả ở Panama có tên là Panama Fruit Producer đã “bắt chước” cách làm này của người Nhật, trồng và xuất khẩu dưa hấu vuông sang Mỹ và châu Âu từ năm 2010. Tại các thị trường này, dưa hấu vuông được bán lẻ với giá 75 USD/quả.

3. Kính mát dành cho… chó

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhất

Kính râm giúp các chú chó trông thật sành điệu

Nhà sáng lập Roni Di Lullo đã nghĩ ra ý tưởng trị giá hàng triệu đô khi nhìn thấy chú chó của cô phải nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài kính râm, công ty Doggles hiện cung cấp cả các mặt hàng áo phông, ba lô, thiết bị nổi và sản phẩm cho chó. Doggles được giới thiệu trên kênh CNN, Regis, Kelly, và cả National Geographic và đạt doanh số tới 3 triệu USD mỗi năm.

4. Hàm răng giả… kinh dị

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhất

Hàm răng giả Billy Bob cho những ai thích chơi trội

 Lấy ý tưởng từ hàm răng giả siêu xấu nhằm gây chú ý của Rich Bailey trong một trận bóng đá ở trường năm 1994, Jonah White và Bailey đã bắt đầu sản xuất bộ răng giả Billy Bob Teeth. Ban đầu họ chỉ dám làm và bán từng bộ một. Đến nay, White đã có vốn để mở rộng sản xuất sang cả dép xănng - đan, các loại mũ nhờ doanh thu lên tới 50 triệu USD từ hàm răng giả Billy Bob Teeth.

5. Búp bê xấu xí

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhất

Những con búp bê xấu xí này đã đem về doanh thu 100 triệu USD

Mặc dù có hình dáng không hề dễ thương như những loại búp bê khác nhưng doanh số mà những con búp bê kinh dị này mang về cho công ty Pretty Ugly thật đáng khát khao: hơn 100 triệu USD kể từ ngày ra đời. 

Minh Thùy (TH)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang