Kiên Giang: 70% UBND cấp xã áp dụng ISO vào năm 2020

author 21:42 01/02/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu, tới năm 2020 sẽ có có 70% UBND cấp xã xây dựng, áp dụng, duy trì và mở rộng HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Ban Chỉ đạo ISO tỉnh Kiên Giang, vào năm 2016, tỉnh này phấn đấu có 100% cơ quan, đơn vị thực hiện công bố HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. 20 xã, phường, thị trấn được triển khai xây dựng và áp dụng ISO.

Mục tiêu xa hơn đến năm 2020 tỉnh Kiên Giang có 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh (kể cả các đơn vị hành chính thuộc Sở) và Văn phòng UBND huyện được duy trì, cải tiến và mở rộng HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO.

Theo đánh giá của Sở KHCN tỉnh Kiên Giang, tốc độ triển khai áp dụng ISO tại tỉnh này đang mang lại nhiều kết quả thiết thựcTheo đánh giá của Sở KHCN tỉnh Kiên Giang, tốc độ triển khai áp dụng ISO tại tỉnh này đang mang lại nhiều kết quả thiết thực. Ảnh ST

Phấn đấu có 70% UBND cấp xã xây dựng, áp dụng, duy trì và mở rộng HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO.

Tổ chức 20 lớp tập huấn, đào tạo các kiến thức về HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO cho các đơn vị đang áp dụng ISO; đơn vị chuẩn bị xây dựng và áp dụng ISO.

100% các cơ quan, đơn vị đã xây dựng và áp dụng ISO được kiểm tra trực tiếp và kiểm tra thông qua hình thức tự báo cáo.

Được biết, thời gian qua, việc áp dụng TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan đơn vị ở tỉnh Kiên Giang gặp không ít khó khăn, tác động làm cho việc triển khai áp dụng ISO trên địa bàn tỉnh còn chậm, phạm vi áp dụng chưa toàn bộ các TTHC theo quy định.

Một số cơ quan, đơn vị cấp lãnh đạo chưa thực sự quan tâm nhiều đến công tác ISO; cán bộ, công chức hiểu chưa sâu trong việc áp dụng và duy trì hệ thống, một số nơi còn phân biệt ISO với cải cách hành chính là hai hệ thống tách rời. Nên chưa thật sự phát huy hết hiệu quả của HTQLCL.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang