Kiên Giang: Có 1 doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia GTCLQG 2017

author 06:27 18/10/2017

(VietQ.vn) - Tỉnh Kiên Giang có 5 doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG 2017. Trong đó, có 1 doanh nghiệp đủ điều kiện nộp hồ sơ tham dự.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 13/9/2017, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký Quyết định số 2469/QĐ-BKHCN Quyết định thành lập Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017 (GTCLQG).

Theo đó, Hội đồng Quốc gia GTCLQG 2017 có 17 thành viên là là đại diện của các Bộ, ngành, cơ quan và tổ chức có liên quan. Hội đồng quốc gia gồm Chủ tịch, một Phó Chủ tịch và các Ủy viên. Thành viên Hội đồng quốc gia là những người am hiểu về lĩnh vực quản lý chất lượng và nắm vững các tiêu chí và yêu cầu của GTCLQG.

Qua tìm hiểu, tại các địa phương có Hội đồng sơ tuyển GTCLQG, các hoạt động tiếp nhận, đánh giá, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ tham dự GTCLQG cũng đang được tiến hành một cách nhanh chóng, khẩn trương.

Số lượng các doanh nghiệp tham gia GTCLQG năm nay tại các tỉnh, thành phố có sự phân bổ không đồng đều. Có những tỉnh chỉ có một doanh nghiệp tham gia nhưng cũng có những tỉnh, thành phố có tới 3-4 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia GTCLQG. Các doanh nghiệp có hồ sơ tham dự GTCLQG hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất như cơ khí, dược phẩm, ngân hàng, thuốc bảo vệ thực vật…

Năm 2016 có 62 doanh nghiệp nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức họp Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 của tỉnh Kiên Giang. Ông Lê Thanh Việt - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển Chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các thành viên Hội đồng là đại diện các Sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.

Năm 2017, tỉnh Kiên Giang có 5 doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG. Trong đó, có 1 doanh nghiệp đủ điều kiện nộp hồ sơ tham dự là: Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang - Nhà máy Thực phẩm Đóng hộp KTC.

Tại cuộc họp, các chuyên gia đánh giá trình bày báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và tại doanh nghiệp, đồng thời phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp theo 7 tiêu chí giải thưởng và đưa ra số điểm bình quân dự kiến cho Hội đồng xem xét.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng và nhóm chuyên gia đánh giá, Ông Lê Thanh Việt Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển đã thống nhất ý kiến đề xuất của các thành viên Hội đồng và chấm cho doanh nghiệp là 726/1000 điểm.

Với số điểm này, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 tỉnh Kiên Giang, thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng Giải bạc Chất lượng Quốc gia năm 2017 với loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ cho Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang - Nhà máy Thực phẩm Đóng hộp KTC.

GTCLQG là hệ thống danh hiệu duy nhất tại Việt Nam dành cho quản lý chất lượng tại doanh nghiệp; là danh hiệu tôn vinh cấp quốc gia của Nhà nước thể hiện trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá năm 2007; Nghị định số 132/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Việc khen thưởng nói chung và tôn vinh, khen thưởng về chất lượng nói riêng là một đòi hỏi tất yếu khách quan của các doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là trong giai đoạn hiện nay chất lượng đã và đang trở thành một trong các yếu tố quan trọng để tạo dựng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.

Có thể nói GTCLQG luôn giữ được vị trí quan trọng và uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung. Việc tham gia giải thưởng không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các hệ thống và công cụ quản lý tiên tiến mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

 Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang