Kiên Giang: Đề nghị xét tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 3 doanh nghiệp

author 16:08 20/09/2019

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2019 tỉnh Kiên Giang, thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng GTCLQG năm 2019 cho 3 doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức họp Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2019 (lần 2). Ông Lê Thanh Việt - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển Chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các thành viên Hội đồng là đại diện các sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.

GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng. Quy trình đánh giá, xét tặng GTCLQG qua 02 cấp: Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng Quốc gia. Hội đồng sơ tuyển do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quyết định thành lập trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở KH&CN.

Năm 2019, tỉnh Kiên Giang có 05 doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG. Trong đó, có 03 doanh nghiệp đủ điều kiện nộp hồ sơ tham dự gồm Công ty TNHH Trường Phát, Công ty Cổ phần Kiên Hùng, DNTN cơ sở Khai thác Chế biến Hải sản Thanh Quốc.

Mở đầu buổi họp, ông Lê Thanh Việt, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển phát biểu khai mạc và nêu mục đích, yêu cầu của cuộc họp Hội đồng sơ tuyển lần 2.

Ông Nguyễn Đào Duy Tài, Trưởng nhóm đánh giá trình bày báo cáo kết quả đánh giá trước Hội đồng. Ảnh: Xuân Minh

Ông Nguyễn Đào Duy Tài, Giám đốc Công ty TNHH Chuyển giao Tri thức Chí Tân, Trưởng nhóm chuyên gia đánh giá trình bày báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và tại doanh nghiệp, đồng thời phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội cải tiến của 03 doanh nghiệp theo 7 tiêu chí giải thưởng và đưa ra số điểm bình quân dự kiến cho Hội đồng xem xét.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng và nhóm chuyên gia đánh giá, ông Lê Thanh Việt, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển kết luận như sau: Thống nhất một số ý kiến, đề xuất của các thành viên Hội đồng. Đồng thời, điều chỉnh số điểm ở một số tiêu chí mà Nhóm chuyên gia đánh giá đã chấm cho các doanh nghiệp, số điểm sau cùng Hội đồng chấm cho các doanh nghiệp như sau:

1. Công ty Cổ phần Kiên Hùng: 793/1000 điểm.

2. Công ty TNHH Trường Phát: 771/1000 điểm.

3. DNTN cơ sở Khai thác Chế biến hải sản Thanh Quốc: 767/1000 điểm.

Với số điểm này, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2019 tỉnh Kiên Giang, thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng GTCLQG năm 2019 với loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ cho Công ty Cổ phần Kiên Hùng; xét tặng GTCLQG năm 2019 với loại hình doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ cho Công ty TNHH Trường Phát; xét tặng GTCLQG năm 2019 với loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ cho DNTN cơ sở Khai thác Chế biến hải sản Thanh Quốc.

Thông tin thêm về 3 doanh nghiệp nói trên, Hội đồng cho biết, Công ty Cổ phần Kiên Hùng được thành lập vào năm 2003, lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất, chế biến thủy hải sản xuất khẩu. Với đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn, giàu kinh nghiệm; công nhân có tay nghề cao, gắn bó với Công ty.

Hiện nay, Kiên Hùng là một trong những Công ty xuất khẩu thủy hải sản lớn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và của tỉnh Kiên Giang nói riêng, kim ngạch xuất khẩu của Công ty ngày càng cao, mặt hàng đa dạng và độc đáo, có hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Công ty đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng như: HACCP, ISO 9001:2015, ISO14000:2015, ISO 22000, 5S, Kaizen, KPIs… Vì vậy, các sản phẩm của Công ty luôn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn tại các thị trường khó tính như: Nhật, châu Âu…

Công ty TNHH Trường Phát được thành lập vào năm 2003, lĩnh vực hoạt động chính là thi công các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, sản xuất và kinh doanh vữa bê tông trộn sẵn…

Với đội ngũ lãnh đạo, quản lý, cán bộ kỹ thuật có chuyên môn, lành nghề, giàu kinh nghiệm; máy móc, trang thiết bị không ngừng được đầu tư; cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nhằm nâng cao uy tín trên thị trường. Được đánh giá là một trong những Công ty xây dựng hàng đầu của tỉnh, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí hàng đầu mà Công ty quan tâm. Hiện nay, Công ty đã được cấp chứng nhận ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 nên các sản phẩm của Công ty luôn được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm.

DNTN cơ sở Khai thác Chế biến hải sản Thanh Quốc được thành lập năm 1993, lĩnh vực hoạt động là sản xuất, chế biến nước mắm. Chủ doanh nghiệp là người có trên 40 năm kinh nghiệm sản xuất nước mắm và được mệnh danh “Người Thuyền trưởng đưa nước mắm Phú Quốc ra châu Âu”.

Hiện nay, Doanh nghiệp đang áp dụng HACCP và ISO 220000, đã đầu tư dây chuyền đóng chai tự động nên các sản phẩm của Công ty luôn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm, đáp ứng tiêu chuẩn của các thị trường khó tính như: Nhật, châu Âu...

Bảo Lâm

Chất lượng doanh nghiệp tham gia GTCLQG ngày càng được nâng caoCác doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 đều là các doanh nghiệp có quy mô, tổ chức sản xuất lớn, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động. Cả giải lần này có 75 doanh nghiệp đạt giải, tổng số doanh thu của các doanh nghiệp này đạt 106 nghìn tỷ đồng và nộp cho danh sách nhà nước khoảng 7,5 nghìn tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang