Kiên Giang: Hướng doanh nghiệp tới Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 15:29 16/02/2015

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang nỗ lực hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu, tiêu chí mà Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề ra.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang

Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang được đề nghị nhận giải vàng Chất lượng Việt Nam năm 2014. Ảnh minh họa

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) được biết tới là hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập của các tổ chức trên thị trường trong nước và quốc tế.

GTCLQG bao gồm: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được nhận Cúp kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Năm 2013, DNTN Hải sản Khải Hoàn (địa chỉ: Số 11, Hùng Vương, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã tham gia và được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng Giải bạc Chất lượng Quốc gia với loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ (lĩnh vực hoạt động: Sản xuất nước mắm).

Ngoài các điều kiện tham dự, để đạt được giải thưởng này DNTN Hải sản Khải Hoàn phải đáp ứng các yêu cầu của 07 tiêu chí giải thưởng đề ra dựa trên kết quả cho điểm theo phương pháp chuyên gia đánh giá: Vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.

DNTN Hải sản Khải Hoàn

DNTN Hải sản Khải Hoàn đã đạt Giải bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013. Ảnh minh họa

Khi đạt giải doanh nghiệp có thể dùng cúp để tôn vinh cho doanh nghiệp hay quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, về phía tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi doanh nghiệp đạt giải. Ngoài ra, việc tham gia giải thưởng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của mình một cách toàn diện về công tác quản lý, về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, từ đó doanh nghiệp có các biện pháp khắc phục kịp thời các thiếu sót trong quá trình quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh.

Vào năm 2014, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2014 của tỉnh Kiên Giang hợp và thống nhất đề nghị Hội đồng GTCLQG xét tặng 03 doanh nghiệp đạt giải, trong đó 01 giải vàng và 02 giải bạc. 3 doanh nghiệp đó là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kiên Giang, Công ty Cổ phần Kiên Hùng.

Các doanh nghiệp đạt mức điểm lần lượt là: Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang: 835 điểm; Công ty TNHH Một thành viên XNK Kiên Giang: 760 điểm; Công ty CP Kiên Hùng: 743 điểm.

Căn cứ Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ, quy định về GTCLQG; Thông tư số 07/2012/TT-BKHCN ngày 01/6/2012 của Bộ KH&CN về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ KH&CN quy định về GTCLQG. Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2014 tỉnh Kiên Giang, thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng 01 doanh nghiệp đạt giải vàng CLQG năm 2014 là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Kiên Giang, với loại hình doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ và 02 doanh nghiệp đạt giải bạc chất lượng Quốc gia năm 2014, với loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ là Công ty TNHH Một thành viên XNK Kiên Giang, Công ty CP Kiên Hùng.

Hồng Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang