Kiên Giang: Toàn bộ cơ quan cấp tỉnh áp dụng ISO 9001:2008

author 20:47 01/02/2016

(VietQ.vn) - Theo Ban Chỉ đạo ISO tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh này đã có 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Văn phòng UBND huyện đã áp dụng ISO 9001:2008

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đến nay, 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh (kể cả các đơn vị hành chính thuộc Sở) và Văn phòng UBND huyện đã xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Ngoài ra, việc áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 còn được triển khai đến cấp xã, phường, thị trấn.

Toàn bộ cơ quan cấp tỉnh ở Kiên Giang áp dụng ISO 9001:2008Toàn bộ cơ quan cấp tỉnh ở Kiên Giang áp dụng ISO 9001:2008. Ảnh ST

100% các cơ quan, đơn vị đã được tập huấn, đào tạo các kiến thức về HTQLCL theo Tiêu chuẩn ISO, đánh giá nội bộ... Đã đào tạo được 25 chuyên gia của tỉnh để kiểm tra, giám sát việc duy trì HTQLCL của các cơ quan hành chính công.

Hầu hết các cơ quan, đơn vị đã cập nhật HTQLCL theo MHK của Bộ KH&CN ban hành.

Phần lớn các cơ quan xây dựng và áp dụng HTQLCL đối với toàn bộ hoạt động liên quan đến thực hiện TTHC.

Đa số các cơ quan vẫn duy trì áp dụng HTQLCL tương đối tốt, hằng năm đều có tiến hành đánh giá nội bộ, xem xét của lãnh đạo.

Ban Chỉ đạo ISO tỉnh Kiên Giang cho rằng, việc áp dụng ISO đã mang lại hiệu quả tích cực cho các cơ quan, đơn vị trong việc kiểm soát toàn bộ quá trình giải quyết công việc, thông qua đó người đứng đầu đơn vị đã có hướng chỉ đạo kịp thời.

Cũng theo ban này, việc triển khai xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL cho các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tương đối tốt, góp phần tích cực trong việc hiện đại hóa nền hành chính. Qua đó cũng đã góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. 

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang