Kiên Giang xử lý nhiều hàng hóa sai phạm về chất lượng

author 00:00 13/08/2012

(VietQ.vn) - Qua hoạt động thanh kiểm tra, cơ quan thanh tra liên ngành và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Kiên Giang đã phát hiện hàng loạt các cơ sở và sản phẩm, thiết bị có sai phạm về chất lượng.

Ông Dương Minh Tâm – Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL tỉnh Kiên Giang cho biết, từ giữa tháng 7/2012 đến nay, Chi cục và cơ quan chức năng đã tổ chức thanh kiểm tra thị trường thức ăn chăn nuôi và phân bón tại 10 huyện Châu Thành, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành... Qua kiểm tra tại 41 cơ sở kinh doanh về các phương tiện đo sử dụng trong mua, bán được kiểm định và còn hạn sử dụng. Kiểm tra định lượng của 48 sản phẩm, có 23 sản phẩm không đạt yêu cầu về đo lường. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu các cơ sở ngưng kinh doanh các sản phẩm còn tồn và thông báo đến cơ sở sản xuất thu hồi và khắc phục khối lượng của sản phẩm. 11 hồ sơ vi phạm đã được gửi về Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang chờ xử lý.

Mũ bảo hiểm kém chất lượng được cơ quan chức năng ở Kiên Giang kiểm tra, thu giữ. Ảnh: N. N
Mũ bảo hiểm kém chất lượng được cơ quan chức năng ở Kiên Giang kiểm tra, thu giữ. Ảnh: N. N

Cũng trong hơn một tháng qua, Chi cục TCĐLCL tỉnh Kiên Giang cũng đã ra quân, tổ chức kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm. Qua kiểm tra tại 32 cơ sở kinh doanh, phát hiện 645 mũ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem CR. 05 mẫu mũ bảo hiểm đã được lấy và gửi đến Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 3 phân tích các chỉ tiêu chất lượng.

Chi cục cũng kiểm định 461 phương tiện đo các loại, gồm: 147 đồng hồ nước, 140 cột đo xăng dầu, 95 cân đồng hồ, 20 bình đong, 19 quả cân, 14 cân kỹ thuật, 10 đồng hồ áp suất, 08 cân đĩa, 05 cân bàn và 03 công tơ điện 1 pha. Tính đến nay đã kiểm định được 9.410 phương tiện đo.

Tin và ảnh N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang