Kiện Trung Quốc về vụ giàn khoan - thư gửi Thủ tướng

author 10:00 14/05/2014

Bức thư TS Hoàng Ngọc Giao gửi Thủ tướng đề nghị kiện Trung Quốc về việc xây giàn khoan lên Liên Hợp quốc.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Bức thư ngỏ gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của tiến sĩ, luật sư Hoàng Ngọc Giao đề nghị Chính phủ Việt Nam đưa sự kiện Trung Quốc ra Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc: 

Kiện Trung Quốc vụ giàn khoan, trong ảnh là TS Hoàng Ngọc Giao

Kiện Trung Quốc vụ giàn khoan, trong ảnh là TS Hoàng Ngọc Giao

 

Kính thưa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng,

Là công dân nước Việt Nam, tôi rất phẫn nộ trước việc Trung Quốc đặt hạ trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đã sử dụng tàu công vụ và tàu chiến không chỉ uy hiếp mà còn trực tiếp tấn công các tàu công vụ của Việt Nam đang thực thi quyền tài phán của Việt Nam tại khu vực này.

Những hành vi nêu trên của Chính phủ Trung Quốc về quy mô và mức độ là rất nguy hiểm, đang đe dọa nghiêm trọng hòa bình và ổn định tại khu vực Đông Nam Á, vi phạm thô bạo luật quốc tế.

Tôi tin rằng toàn thể dân tộc Việt Nam rất đồng tình và ủng hộ với bài phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 24. Nhân dân Việt Nam nguyện cùng sát cánh với Thủ tướng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Theo quy định tại Điều 34 Hiến chương Liên Hiệp Quốc, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có thẩm quyền điều tra và xem xét về tính chất và mức độ đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế của hành vi Trung Quốc dùng vũ lực tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tôi kính đề nghị Thủ tướng xem xét và quyết định đưa sự kiện Trung Quốc đang sử dụng vũ lực xâm chiếm tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Xin kính chúc Thủ tướng sức khỏe, kiên cường lãnh đạo nhân dân Việt Nam quyết bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam.

LS TS HOÀNG NGỌC GIAO

(theo Tuổi Trẻ)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang