Những đồ vật kiêng kỵ không đặt trên giường ngủ

author 07:44 29/03/2015

(VietQ.vn) - Không những phải chú ý đến hướng và vị trí kê đặt giường, các đồ vật trang trí trên giường cũng cần được chọn lựa kĩ càng, tránh những đồ vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ, để có được một giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Việc vô tình hay cố ý đặt những đồ vật không phù hợp lên giường ngủ khiến gia chủ luôn có cảm giác bất an, khó ngủ, thậm chí có thể mắc một số triệu chứng gây nguy hại tới sức khỏe. Nên tránh sử dụng những đồ vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới đây để có được một giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Đồ điện

Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,..

Những đồ vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ là vấn đề được nhiều người quan tâm

Những đồ vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ là vấn đề được nhiều người quan tâm 

Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng hồ báo thức

Nhiều người có thói quen để đồng hồ báo thức ở đầu giường vì sự tiện lợi như có thể với tay tắt đồng hồ nếu muốn ngủ nướng thêm vài phút. Nhưng nếu thường xuyên bị đồng hô báo thức làm giật mình tỉnh giấc sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính gây ra các vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia khuyên nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

Thực vật có gai

Nếu muốn trang trí hoa hồng trong phòng tân hôn, tốt nhất nên chọn loại hoa hồng không có gai. Các loại thực vật có gai chủ yếu là hoa hồng, xương rồng… thường được trang trí trên giường tân hôn.

Những loại hoa có gai là vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ và trang trí cho phòng tân hôn

Những loại hoa có gai là vật cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ và trang trí cho phòng tân hôn

Tuy nhiên, theo phong thủy, những chiếc gai nhọn mang hàm ý đối đầu, ăn miếng trả miếng. Điều này khiến cho vợ chồng dễ gây tổn thương cho nhau (ở mức độ nhẹ), không bao dung, nhẫn nhịn và rất nhiều điều bất lợi khác liên quan đến cảm xúc.

Gương soi

Không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ ko tốt. Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Thú nhồi bông, gối tựa

Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn, còn có những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại dễ làm chảy nước mắt, gây mẩn đỏ, thậm chí gây ra các vấn đề về đường hô hấp và nhiễm trùng da. Không nên bày bất kỳ con thú bông gì trong phòng ngủ. Đặc biệt là không nên cho các bé ôm thú bông khi ngủ.

Các loại thú nhồi bông, gối tựa không nên đặt trên giường ngủ

Các loại thú nhồi bông, gối tựa không nên đặt trên giường ngủ

Có người thích để gối tựa đầu giường, khi đi ngủ thì dồn đống sang 1 bên. Tuy nhiên, như vậy sẽ không tốt vì ảnh hưởng đến đốt sống cổ và giấc ngủ. Trước tiên, độ cao của gối đầu thích hợp nhất là 10-12mm mà gối tựa và gối đầu dồn đống lại thì sẽ tăng độ cao lên rất nhiều. Thứ nữa, gối tựa có thể tiềm ẩn một số sinh vật gây bệnh, bọ, bụi bẩn.

Gối tựa có thể tiềm ẩn một số sinh vật gây bệnh, bọ, bụi bẩn. Nếu hít phải những thứ này vào mũi hay miệng thì đều dễ dẫn đến những vấn đề về khí quản. Cuối cùng, nhiều đồ linh tinh trên giường còn tạo thành áp lực tâm lý, đồng thời chiếm không gian khiến ngủ không được thoải mái.

Điện thoại

Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể gây ra sự mệt mỏi nếu để điện thoại quá sát thân người với thời gian dài. Tốt nhất khi đi ngủ thì không nên để điện thoại trên giường ngủ. Khi đang ngủ ngon có thể sẽ bị chuông điện thoại đánh thức và ngủ lại rất khó. 

Trang Mạc (T/h

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang