‘Kiệt tác’ cây sanh cổ gây ‘chấn động’, đại gia trả 1,1 tỷ không bán

author 09:28 29/12/2017

(VietQ.vn) - Cây sanh trăm năm tuổi của nghệ nhân Bắc Ninh có bộ rễ chùm dài cả mét ôm trọn phiến đá cổ, đại gia trả 1,1 tỷ không bán.

Dân Trí thông tin, siêu cây sanh cổ có tên là “tự tâm hoành thụ” thuộc sở hữu của anh Xuân Ngọc (nhà vườn Lộc Phú Quý, Bắc Ninh). Cây có dáng hoành với tuổi đời lên tới hàng trăm năm, được xếp vào một trong những kiệt tác cây cảnh “hiếm có, khó tìm”. Tháng 12/ 2017, cây lần đầu được trưng bày tại triển lãm huyện Phúc Thọ (Hà Nội) và thu hút sự chú ý đặc biệt của dân chơi sinh vật cảnh trên khắp cả nước.

Theo anh Ngọc, cây có dáng hoành, nổi bật bởi vẻ đẹp u bướu, cổ kính. Trong đó, cây cao khoảng 1,5m, đường kính thân là 40cm, phần tay lá xòe rộng ra như mâm xôi, bộ rễ chùm dài cả mét ôm trọn phiến đá cổ.

kiet-tac-cay-sanh-co-gay-chan-dong-dai-gia-tra-11-ty-khong-ban

 Siêu cây sanh tuổi đời hàng trăm năm, đại gia trả 1,1 tỷ không bán. Ảnh: Dân Trí

Được biết, tại triển lãm sinh vật cảnh tại huyện Phúc Thọ mới đây, siêu cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới 1,1 tỷ đồng nhưng anh Ngọc chưa bán. “Thực tế đây là một cây sanh quý mà tôi dành nhiều tâm huyết mới có được. Việc mua bán vì thế còn phụ thuộc vào cái duyên, giá cả cũng chỉ là một phần”, anh Ngọc chia sẻ.

Về những cây sanh cổ có giá trị cao, cũng theo Dân Trí, một cây sanh cổ thụ có tên gọi là “Hồn Việt” thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tân Khoa hay còn được gọi là “Khoa sắt” (Hoàng Mai, Hà Nội) có tuổi đời hơn 100 năm tuổi, được xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm” nhờ hình dáng độc đáo và bông tán đẹp mắt.

Chi hàng chục triệu đồng mua rùa biển 'khủng' để phóng sinh(VietQ.vn) - Nhìn thấy con rùa biển vẫn còn khỏe mạnh, ông Trịnh Việt Dũng, Khu du lịch Sim Sơn ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã chi tiền mua lại từ ngư dân để thả về biển.

Vào khoảng những năm 2010 khi thị trường cây cảnh đang ở thời kỳ sôi động, đỉnh cao, siêu cây sanh cổ trăm tuổi của ông Khoa từng được trả lên tới hàng chục tỷ nhưng ông không bán. “Nhiều người đi ô tô đến xem cây và trả giá rất cao nhưng tôi không có ý định sang tên. Đây là cây sanh cổ quý giá gắn liền với tên tuổi tôi nên không có giá nào có thể đong đếm”, ông Khoa khẳng định.

Theo báo Lao Động, cây sanh có tên “Phố cổ Hà Nội” khoảng 60 tán, cao khoảng 1,8m, rộng hơn 3m của ông Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất (Hà Nội), đã có người trả giá 1 tỷ đồng nhưng ông chưa bán.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang