Kiểu áo dài quyến rũ cho cô dâu trong ngày cưới

author 09:24 30/09/2014

(VietQ.vn) – Những chiếc áo dài kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại phương Tây và phong cách Á Đông sang trọng luôn là lựa chọn thích hợp cho cô dâu trong ngày trọng đại.

Mang nét truyền thống rất riêng của người Việt, trong các đám cưới hiện đại, nhiều cô dâu đã lựa chọn những chiếc áo dài được cách tân khéo léo và tinh tế để tạo những nét riêng cá tính trong tiệc cưới của mình.

Ngày nay, bộ quốc phục đã có nhiều cách tân hấp dẫn hơn, không đơn thuần kiểu dáng suông dài, chất liệu lụa trơn mà thay vào đó là những cách điệu mới từ chất liệu, phom dáng đến họa tiết trang trí cầu kì.

Những mẫu áo dài bằng chất liệu voan lưới, hoa văn ren thường xuất hiện nhiều trong các lễ cưới bởi những chiếc áo này mang sự độc đáo, lãng mạn về hình dáng nhưng vẫn giữ được vẻ nhẹ nhàng, thoải mái khi mặc.

Áo dài trắng

Áo dài trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết và trong sáng của cô dâu. Ảnh minh họa.

Áo dài trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết và trong sáng của cô dâu. Ảnh minh họa.

Màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết, trong sáng của cô dâu, chiếc áo dài trắng đắp ren nổi thân trên giống chiếc váy cưới chữ A đơn giản, nhẹ nhàng song vẫn tôn lên vẻ gợi cảm, mềm mại của tân nương.

Những chiếc áo dài trắng thường có viền cổ hoặc tà áo đính hạt cườm hoặc ngọc trai giúp cho chiếc áo dài lung linh hơn dưới ánh sáng và cô dâu trở nên rạng rỡ trong ngày trọng đại của mình.

Áo dài màu nude

Áo dài màu nude mang vẻ gợi cảm, trang nhã và cổ điển cho cô dâu. Ảnh minh họa.

Áo dài màu nude mang vẻ gợi cảm, trang nhã và cổ điển cho cô dâu. Ảnh minh họa.

Áo dài cưới màu nude sang trọng là xu hướng của cô dâu trong mùa cưới 2014 bởi nét gợi cảm, cổ điển và trang nhã của nó. Màu nude có nhiều mức độ tối sáng khác nhau nên khá ưu ái cho mọi nước da cô dâu.

Áo dài màu nude thường được may bằng chất liệu voan mỏng gần giống với váy cưới cô dâu cùng với họa tiết trang trí ren bông cho phần ngực áo tạo điểm nhấn nổi bật và linh hoạt cho áo dài cưới. Kết hợp với váy cưới màu nude là những họa tiết hoa văn màu đỏ để tạo sự phản chiếu lên trên, giúp khuôn mặt cô dâu trắng hồng, rạng rỡ.

Tuy nhiên, việc mặc áo dài cưới màu nude cần phải chú ý đến cách phối hợp đồ bởi tính chất nhẹ nhàng của màu sắc dễ khiến cô dâu trở nên mờ nhạt hoặc lộ những điểm yếu.

Áo dài đỏ

Áo dài đỏ tượng trưng cho sự nồng nàn và ngọt ngào của tình yêu. Ảnh minh họa.

Áo dài đỏ tượng trưng cho sự nồng nàn và ngọt ngào của tình yêu. Ảnh minh họa.

Trước khi có sự du nhập của văn hóa phương Tây vào Việt Nam, chiếc áo dài đỏ truyền thống luôn là lựa chọn số một của cô dâu trong đám cưới bởi màu đỏ tượng trưng cho sự nồng nàn của tình yêu và của sự may mắn, ngọt ngào, làm mặn thêm cho nếp văn hóa tuyền thống của người Việt.

Áo dài đỏ vẫn mang những đường nét cơ bản của chiếc áo dài truyền thống nhưng lộng lẫy và cầu kỳ hơn về các dạng chất liệu như lụa, salin, voan, ren, trên thân váy đính kèm hạt kim sa, kim tuyến hay hoa thêu xinh xắn, cô dâu vì thế vừa mang vẻ đẹp duyên dáng, vừa nổi bật, diễm lệ với chiếc áo dài.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang