Kiểu đàn ông nào dễ mắc ung thư dương vật

author 16:49 29/07/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, sinh hoạt tình dục, chức năng sinh sản mà bệnh ung thư dương vật còn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm với các quý ông.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật có thể kể đến đó là:

-         Chứng hẹp bao quy đầu. Đây là hiện tượng bao quy đầu không thể kéo xuống để che phủ kín đầu dương vật. Theo thống kê tại nước ta có khoảng 40% trẻ em trong độ tuổi từ 1-6 tuổi mắc chứng bệnh này. Đối với những người mắc chứng hẹp bao quy đầu không chỉ gặp khó khăn trong việc đi tiểu, vệ sinh mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh từ viêm nhiễm đến ung thư (khoảng 80% bệnh nhân mắc ung thư dương vật xuất phát từ chứng hẹp bao quy đầu).

-         Quan hệ với nhiều bạn tình. Theo các tài liệu nghiên cứu cho biết những người đàn ông có quan hệ tình dục với khoảng 30 phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần so với người bình thường. Việc quan hệ với nhiều đối tác còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đườngg tình dục như HIV, lậu, giang mai, sùi mào ga…để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như tránh nguy cơ lây nhiễm các bác sỹ khuyến cáo mọi người nên duy trì cuộc sống chung thủy 1 vợ, 1 chồng.

‘Quan hệ’ với khoảng 30 bạn tình, đàn ông nguy cơ mắc ung thư dương vật cao

‘Quan hệ’ với khoảng 30 bạn tình, đàn ông nguy cơ mắc ung thư dương vật cao

-         Lây nhiễm virut. Trong những năm gần đây đi cùng với sự phát triển của khoa học hiện đại, sinh học phân tử các bác sỹ đã tìm ra được một số loại virut gây bệnh nguy hiểm cho con người lây truyền qua đường tình dục như: Virut Retrovirus nguyên nhân gây bệnh bạch cầu thuộc dòng LimphoT, virut Hepadnavirus nguyên nhân gây ra các bệnh lý về gan, virut Epstein Barrvirus nguyên nhân gây bệnh Limpho Burkitt, virut HPV Human Papilloma chủng virut gây u nhú ở người. Đặc biệt virut HPV còn được biết đến như là tác nhân gây ra các bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng hay ung thư âm hộ ở phụ nữ.

-         Tiền sử gia đình. Theo đó những người được sinh ra trong gia đình có anh, cha hoặc ông được chẩn đoán mắc bênh ung thư dương vật thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhưng gia đình không có người mắc bệnh.

-         Yêu tố nghề nghiệp. Một số ngành nghề độc hại như sản xuất linh kiện điện tử, công nhân trong các nhà máy hóa chất, xưởng sản xuất kim loại, nhà máy luyện gang thép…có nguy cơ mắc bệnh cao hơn do thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

-         Yêu tố môi trường sống. Môi trường sống nhiễm độc, nhiễm các chất phóng xạ cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư trong đó có ung thư dương vật.

Để điều trị ung thư dương vật hiệu quả các bác sỹ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để có phác đồ điều trị chính xác nhất.Trên cơ sở hiểu được nguyên nhân gây bệnh hi vọng rằng mọi người có thể hiểu thêm về cơ chế phát sinh của bệnh từ đó có phương pháp chủ động phòng ngừa.

Mai Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang