Kiều nữ 9x giàu nhất sàn chứng khoán Việt xuống hạng, phải nhường ngôi

authorHoàng Linh 20:09 06/10/2016

(VietQ.vn) - Danh hiệu kiều nữ 9x giàu nhất sàn chứng khoán Việt đã đổi chủ, con gái đại gia Đặng Thành Tâm đã tạm lui xuống vị trí thứ 2.

Vào thời điểm Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) chưa có nhiều bứt phá, ái nữ sinh năm 1991 Đặng Nguyễn Quỳnh Anh khiến giới đầu tư phải chú ý khi công bố mua vào 10 triệu cổ phiếu của KBC. Theo Zing, số tiền ước lượng mà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh phải bỏ ra để trở thành cổ đông của KBC khi đó là từ 110 đến 135 tỷ đồng.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cùng cha mình là ông Đặng Thành Tâm.

Với việc nắm trong tay số tài sản ngay sau khi kết thúc giao dịch trị giá khoảng 126 tỷ đồng, Quỳnh Anh đã trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tuy nhiên, tới nay, Quỳnh Anh không giữ được danh hiệu này dù tài sản tăng lên đáng kể khi cổ phiếu KBC có đà tăng khá ấn tượng.

Cụ thể, theo VTCnews, tính đến ngày 5/10, cổ phiếu KBC tăng 5.550 đồng/CP, tương ứng 42,3% lên 18.650 đồng/CP. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của ái nữ 9X này tăng 42,3%, tương ứng 55,5 tỷ đồng lên 186,5 tỷ đồng.

Với khối tài sản này, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh thậm chí còn lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với vị trí 122.

Tuy nhiên, con gái của ông Đặng Thành Tâm vẫn đứng sau 1 bậc so với Nguyễn Trần Thảo Nguyên.

Thảo Nguyên là con gái của ông Nguyễn Quang Hòa, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA). Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân triệu phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Bởi lẽ, trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này, ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA.

Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân triệu phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. 
Bí quyết làm giàu tay trắng từ những tỷ phú không có bằng đại học(VietQ.vn) - Không ít tỷ phú không có bằng đại học và làm giàu tay trắng. Bí quyết gì đã góp phần thêu dệt nên cuộc đời như một huyền thoại của những tỷ phú ấy?

Trong 9 tháng qua, cổ phiếu TNA có cú đột phá ấn tượng khi tăng 43.580 đồng/CP, tương ứng 154,4% lên 71.800 đồng/CP. Nhờ đó, tài sản của cô gái sinh năm 1992 cũng tăng 154,4% (tương đương 133,3 tỷ đồng lên 186,7 tỷ đồng.

Với giá trị tài sản này, Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã vượt qua Đặng Nguyễn Quỳnh Anh để trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Thế nhưng, với chênh lệch rất thấp, chỉ 200 triệu đồng, điều này cho thấy cuộc so kè của các ái nữ diễn ra khá sát sao.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang